Hủy
Tài Chính

Năm 2020, VinaCapital ưa thích cổ phiếu MWG khi dự báo nhu cầu mua tivi xem bóng đá sẽ gia tăng, thúc đẩy tăng trưởng của Thế Giới Di Động

Vũ Hoài Thứ Năm | 26/12/2019 16:16

Ảnh: Internet.

Qũy của VinaCapital "chọn mặt gửi vàng" nhiều cổ phiếu trong năm 2020, trong đó có cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động ...
 

Trong một báo cáo được công bố mới đây, quỹ thuộc VinaCapital kỳ vọng chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam có thể tăng 10-15% vào năm 2020.

Theo đó, quỹ này cũng tập trung vào một vài mã cổ phiếu tiêu biểu trong nhóm ngành Ngân hàng, Bán lẻ, Công nghệ...

​Đối với nhóm Ngân hàng, VinaCapital cho rằng thu nhập của các ngân hàng niêm yết có khả năng tăng 23% trong năm 2020. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến ​​13-14% trong năm tới.

 

Trong nhóm ngành Ngân hàng, VinaCapital dành sự chú ý cho 3 cổ phiếu là MBB, VCB và VPB.

Đối với ngành Bán lẻ, VinaCapital dự phóng tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2020 sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự dịch chuyển các cửa hàng bán lẻ nhỏ (mom and pop) sang các chuỗi quy mô lớn. Trong nhóm này, cổ phiếu của Thế Giới Di Động (MWG) và cổ phiếu của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là 2 cổ phiếu được quỹ “chọn mặt gửi niềm tin”.

Theo đánh giá của quỹ, vào năm 2020, các yếu tố chính thúc đẩy giá cổ phiếu của MWG có thể bao gồm sự tăng trưởng liên tục của doanh thu và lợi nhuận ở các cửa hàng Điện Máy Xanh. Điều này có thể sẽ được củng cố bởi nhu cầu mua tivi mới để xem World Cup và các sự kiện bóng đá lớn khác vào năm 2020. Ngoài ra, lợi nhuận hợp nhất của MWG cũng sẽ cải thiện nhờ các cửa hàng Bách Hóa Xanh mới mở giảm lỗ, khi chuỗi này tiến gần đến việc đạt hiệu quả về quy mô.

 

 

Với cổ phiếu PNJ, dự kiến lợi nhuận của PNJ có thể nhận cú hích khi công ty gia tăng thâm nhập vào thị trường nông thôn, khi 75% tổng doanh số bán đồ trang sức của Việt Nam vẫn đến từ các cửa hàng "mom and pop". 

Đối với ngành Công nghệ, Vinacapital ưu thích CTCP Tập đoàn FPT. Cụ thể, quỹ này kỳ vọng, doanh thu gia công phần mềm của tập đoàn này sẽ tăng trưởng 25% trong năm tới. Nhu cầu này có thể đến từ khách hàng nước ngoài (đặc biệt là Nhật Bản) đang tìm cách tối ưu hóa chi phí công nghệ thông tin của họ và các ngân hàng nội địa đang có xu hướng tham gia số hóa và các sáng kiến ​​công nghệ khác. Ngoài ra, VinaCapital còn lưu ý đến việc doanh thu dịch vụ viễn thông của công ty tăng trưởng 15% mỗi năm.

VinaCapital cũng chú ý đến CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) khi tập đoàn này dự kiến tăng gấp đôi sản lượng trong năm 2020.

Cuối cùng,VinaCapital đưa ra trung lập về triển vọng năm tới của cổ phiếu bất động sản do sự chậm trễ trong phê duyệt các dự án mới tại TP HCM. Dù vậy, Nam Long (NLG) và Khang Điền (KDH) được quỹ này đánh giá có thể hưởng lợi từ sự gia tăng tầng lớp trung lưu mua nhà để ở...

►Quỹ của VinaCapital: Giáng sinh không đến sớm với chứng khoán Việt Nam

►Quỹ VinaCapital và KIM tăng đầu tư vào Coteccons


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới