Hủy
Tài Chính

SCG thu về 3,57 tỉ USD trong quý III

Thùy Linh Thứ Hai | 13/11/2023 10:58

SCG đang nhanh chóng đẩy mạnh 03 chiến lược nhằm đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: TL.

Kết quả kinh doanh quý III/2023 của SCG chững lại so với cùng kỳ năm trước và sụt giảm so với nửa đầu năm.
 

Kết quả kinh doanh quý III/2023 của SCG chững lại so với cùng kỳ năm trước và sụt giảm so với nửa đầu năm do nền kinh tế khu vực vẫn chưa hồi phục. Kết quả doanh thu trong quý đạt 85.480 tỉ đồng (3,57 tỉ USD), giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

 

Nguyên nhân chính đến từ việc doanh thu của các công ty thành viên đều giảm, cùng với chu kỳ đáy của ngành hóa dầu và nền kinh tế khu vực chưa phục hồi. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 1.660 tỉ đồng (69 triệu USD) và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 2.100 tỉ đồng (86 triệu USD), tăng 26% so với cùng kỳ năm trước với lượng dự trữ tiền mặt dồi dào là 68.860 tỉ đồng (2,84 tỉ USD). 

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG, cho biết, để đạt được kết quả trên, SCG đã liên tục điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tăng cường công tác quản lý, từ đó duy trì tài chính ổn định. Trong quý IV, kinh tế tại khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ cải thiện, đặc biệt là Indonesia với mức đầu tư và tiêu dùng dự kiến gia tăng nhờ việc xây dựng thủ đô mới Nusantara. Trong khi đó, nền kinh tế Thái Lan được dự đoán sẽ phục hồi nhờ lĩnh vực bất động sản và du lịch, hưởng lợi từ lưu lượng khách du lịch gia tăng. Hơn nữa, chi phí điện và giá dầu diesel có thể điều chỉnh giảm, tạo tiền đề cho việc kiểm soát chi phí năng lượng tốt hơn".

 

Ông Thammasak Sethaudom, Phó Chủ tịch Tập đoàn SCG, chia sẻ: “Trên hết, nền kinh tế toàn cầu vẫn đang có nhiều biến động do chi phí năng lượng thay đổi, giá nguyên liệu thô tăng cao, thị trường Trung Quốc giảm tốc, tốc độ phục hồi của ngành hóa dầu đang chững lại, lãi suất tăng, lạm phát cao, xung đột ở Trung Đông và mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Từ đó, SCG đang nhanh chóng đẩy mạnh 3 chiến lược nhằm đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh, bao gồm: (1) Tối ưu chi phí năng lượng và tăng tỉ lệ năng lượng sạch thay thế cho nhiên liệu hóa thạch có giá cả biến động; (2) Đánh giá lại kế hoạch kinh doanh, tạm hoãn các dự án không cấp thiết và tập trung đầu tư vào các ngành kinh doanh đang phát triển mạnh; (3) Đẩy mạnh các sáng kiến xanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, bắt nhịp với các đại xu hướng toàn cầu. Các sản phẩm nhãn xanh SCG Green Choice có sự tăng trưởng vượt bậc, với doanh số trong 9 tháng đầu năm chiếm 54% tổng doanh số sản phẩm”. 

Có thể bạn quan tâm:

Trung Quốc khiến lợi nhuận của các nhà sản xuất toàn cầu giảm 9%


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới