Hủy
Tài Chính

VN-Index "như chưa hề có cuộc chia ly"

Việt Hà Thứ Tư | 25/11/2020 13:58

Hình ảnh chỉ số VN-Index chạm mốc 1.000 điểm (sáng 25.11). Ảnh: VH.

Thật nhiều cảm xúc trong phiên giao dịch 25.11 khi chỉ số VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.000 điểm.
 

Năm 2020, trước tác động của COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam đã nhiều lần chao đảo. Nhớ lại những ngày đầu giao dịch năm 2020, thị trường chứng khoán đã chứng kiến những đợt bán tháo lịch sử.  Đợt sụt giảm mạnh nhất hồi tháng 3.2020, VN-Index đã từng lùi về mốc 65x điểm.

Thế rồi sau tất cả những thăng trầm, VN-Index đã lấy lại những gì đã mất và “như chưa hề có cuộc chia ly”. Phiên giao dịch 25.11 chỉ số VN-Index chạm mốc 1.000 điểm, vượt vùng giá cao nhất của năm 2020 trước khi COVID-19 xuất hiện.

Kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức giá hơn 1.000 điểm, tăng hơn 5 điểm so với mức tham chiếu. Trong đó, các cổ phiếu thuộc nhóm Vingroup chính là trợ lực lớn nhất đối với chỉ số chung.

Top 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đối với chỉ số VN-Index. Ảnh: VNDirect.
Top 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đối với chỉ số VN-Index. Ảnh: VNDirect.

Cụ thể, phiên sáng 3 cổ phiếu thuộc “họ Vin” là VIC, VHM và VRE đồng loạt tăng giá lần lượt 1,7%; 1,3% và 1,4%, tác động tích cực đến chỉ số chung.

Ngoài nhóm Vin thì các cổ phiếu như VPB, GVR và SAB cũng góp phần đẩy VN-Index chinh phục ngưỡng 1.000 điểm với đà tăng lần lượt là 3,3%; 2,7% và 1,6%.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại thì cổ phiếu HPG lại giảm mạnh sau chuỗi dài tăng giá. Cụ thể, kết thúc phiên sáng, cổ phiếu HPG giảm 4,7% về mức 35.750 đồng/cổ phiếu.

Nhìn nhận về diễn biến chung của thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Chỉ số tiếp tục di chuyển bên trong vùng kênh giá song song đi lên hình thành từ đầu tháng 4 tới nay với các đường trung bình động tiếp tục hướng lên. Nhóm chỉ báo xu hướng cũng ủng hộ đà tăng của chỉ số khi duy trì ở trạng thái tích cực.

Tuy nhiên, các chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như RSI và Stochastic Oscillator (STO) đều đang ở trạng thái quá mua. Thêm vào đó, chỉ báo STO đã quay đầu giảm và cắt xuống đường tín hiệu trong phiên giao dịch 24.11. Diễn biến này tiếp tục cảnh báo khả năng điều chỉnh của chỉ số trong ngắn hạn.

Theo BVSC, hiện tại, vùng đỉnh cũ 965-975 điểm, với sự xuất hiện của đường trung bình động ngắn SMA9, sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số. Ngược lại, ngưỡng kháng cự 1.000 điểm, nơi có sự hội tụ của dải Bollinger Band trên và đường trên của kênh giá song song, sẽ tiếp tục tạo ra lực cản đáng kể đối với đà tăng của chỉ số. Chỉ số được dự báo sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong một vài phiên giao dịch tiếp theo và nhận được hỗ trợ từ vùng 965-975 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

► Dòng tiền “khủng” đổ vào thị trường chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới