Hủy
Thế giới

Anh muốn loại Nga ra khỏi mạng lưới ngân hàng SWIFT

Thứ Hai | 01/09/2014 10:36

Vương quốc Anh sẽ yêu cầu Liên minh châu Âu xem xét ngăn chặn Nga truy cập vào hệ thống giao dịch ngân hàng SWIFT, quan chức chính phủ Anh cho biết.
 

Theo nguồn tin thân cận, chính phủ Vương quốc Anh sẽ kiến nghị vấn đề này trong chương trình nghị sự tại cuộc họp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels.

Hội Viễn Thông Tài Chính Liên Ngân Hàng Thế Giới hay SWIFT làm một trong kênh kết nối chính của Nga với hệ thống tài chính quốc tế.

Loại Nga ra khỏi hệ thống SWIFT sẽ là lệnh trừng phạt rất mạnh đối với nước này và chắc chắn sẽ dẫn tới các đòn trả đũa. Mặc dù không thể ngăn chặn Nga thực hiện các thương vụ lớn nhưng quyết định này sẽ gây khó khăn cho lĩnh vực ngân hàng xuyên quốc gia của Nga cũng như làm gián đoạn dòng chảy thương mại vào nước này, theo nhận định của chuyên gia Chris Weafer tại công ty tư vấn Macro.

Trong khi đó, đối mặt với rủi ro sẽ không được truy cập vào SWIFT, chính phủ Nga vốn đã đưa ra một dự thảo luật để thành lập một hệ thống mới phục vụ cho việc chuyển khoản ngân hàng nội địa, Phó Bộ trưởng Tài chính Nga cho biết ngày 27/8.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới