Hủy
Thế giới

Apple trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt vốn hóa 3 nghìn tỉ USD

Bảo Hân Thứ Ba | 04/01/2022 11:35

Ảnh: CNBC

Trong phiên giao dịch hôm thứ 2 (03.01.2021), Apple đã đạt được mức vốn hóa thị trường lên đến 3 nghìn tỉ USD trong thời gian ngắn trước khi giảm lại
 

Trong phiên giao dịch hôm 3/01/2022, Apple đã đạt được mức vốn hóa thị trường lên đến 3 nghìn tỉ USD trong thời gian ngắn trước khi giảm lại. Apple đã phá vỡ “rào chắn” khi giá cổ phiếu chạm mốc 182,86 USD.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tham dự buổi ra mắt phần hai của Apple “Ted Lasso” tại Trung tâm Thiết kế Thái Bình Dương vào ngày 15 tháng 7 năm 2021 ở Tây Hollywood, California. Emma McIntyre | WireImage | những hình ảnh đẹp
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, tham dự buổi ra mắt phần hai của phim “Ted Lasso” tại Trung tâm Thiết kế Thái Bình Dương vào ngày 15 tháng 7 năm 2021 ở Tây Hollywood, California. Ảnh: Emma McIntyre | WireImage | Getty Images

Cũng trong ngày 3/1, Apple đóng cửa cao hơn 2.5% ở mức 182,01 USD, suýt thì đóng giao dịch ngày ở mốc 3 nghìn tỉ USD.

Cột mốc tuy chỉ mang tính biểu tượng nhưng vẫn lại đem đến sự lạc quan cho các nhà đầu tư cũng như cho thấy tiềm năng phát triển của cổ phiếu Apple. Với mức 3 nghìn tỉ USD, vốn hóa thị trường của Apple đã tăng gấp ba lần trong vòng chưa đầy 4 năm. Theo các nhà phân tích, con số này vẫn có thể tăng tiếp.

Apple đã cho thấy sự tăng trưởng hàng năm trên tất cả các mục sản phẩm trong thu nhập quý IV, với doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi iPhone vẫn có tiềm năng bán hàng lớn nhất, hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple đã tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái và mang lại doanh thu hơn 18 tỉ USD trong quý.

Các nhà đầu tư đã lựa chọn Apple là điểm trú an toàn trong thời kỳ thị trường bất ổn gần đây, nhờ bảng cân đối kế toán mạnh mẽ, dòng tiền dồi dào chủ yếu dùng để đầu tư vào các sản phẩm mới, mua lại cổ phiếu và hoàn vốn cho cổ đông thông qua cổ tức.

Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD trong giao dịch trong ngày vào ngày 02.08.2018. Apple cũng đạt mức định giá 2 nghìn tỉ USD chỉ hơn hai năm sau vào ngày 19.08.2020.

Các công ty cùng ngành của Apple cũng theo sát. Microsoft trị giá khoảng 2,5 nghìn tỉ USD, Amazon có vốn hóa thị trường khoảng 1,75 nghìn tỉ và Google là 2 nghìn tỉ USD. Cổ phiếu Apple đã tăng 34% vào năm 2021.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới