Hủy
Thế giới

Bà Condoleezza Rice không được đề cử phó tổng thống Mỹ

Thứ Bảy | 11/08/2012 15:24

Ứng viên Mitt Romney đã chọn hạ nghị sĩ Paul Ryan thay vì bà Condoleezza Rice làm người đồng hành cùng mình trong cuộc đua giành ghế tổng thống.
 

NBC, CNN, AP và một số phương tiện truyền thông khác của Mỹ dẫn lời các quan chức trong chiến dịch bầu cử của ứng viên Romney và đảng cộng hòa cho biết hạ nghị sĩ Paul Ryan, chủ tịch ủy ban ngân sách hạ viện đã được chọn làm ứng viên phó tổng thống Mỹ.

Thông báo chính thức này sẽ được đưa ra vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 11/8 tại Norfolk, bang Virginia trong buổi lễ được tổ chức trên tàu USS Wisconsin, chiến hạm từng được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ II.

Ứng viên tổng thống Mitt Romney và hạ nghị sĩ Paul Ryan.
Ứng viên tổng thống Mitt Romney và hạ nghị sĩ Paul Ryan.

Lựa chọn này của ông Romney hoàn toàn trái ngược với báo cáo của trang web hỗ trợ chiến dịch của ứng viên Mitt Romney Drudge đưa ra vào ngày 12/7 với thông tin cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice đang nằm ở nhóm đầu danh sách ứng viên phó tổng thống Mỹ.

Trong những ngày gần đây, phe bảo thủ đã hối thúc ông Romney lựa chọn ông Ryan làm ứng viên phó tổng thống bởi kế hoạch cắt giảm thuế và chi tiêu liên bang được hạ viện hậu thuẫn.

Trước đó, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng cộng hòa cũng làm tăng mối quan tâm dành cho Ryan khi cho NBC biết rằng ông muốn lựa chọn một phó tổng thống có "tầm nhìn cho đất nước và có thể tranh luận về đường lối chính trị chỉ đạo của đất nước".

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới