Hủy
Thế giới

Bà Merkel là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ Năm | 23/08/2012 07:42

Khảo sát hàng năm của Forbes cho thấy thủ tướng Đức Angela Merkel và ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
 

Thủ tướng Đức Merkel là người đứng đầu bảng xếp hạng trong 2 năm liên tiếp, phản ánh vai trò của bà trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính khu vực đồng euro. "Bà Merkel là 'nữ hoàng thép' của liên minh châu Âu và là diễn viên chính trong bộ phim truyền hình về kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục đe dọa thị trường toàn cầu", Forbes cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng ở vị trí thứ 2 đã có "12 tháng huy hoàng" và sẽ mãn nhiệm vào cuối năm.

Xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng của Forbes là nữ tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Những người xếp thứ hạng cao tiếp theo bao gồm đệ nhất phu nhân Michelle Obama xếp thứ 7, tổng thống Ấn Độ Sonia Gandhi xếp thứ 6. Nữ tổng biên tập đầu tiên của tờ New York Times, Jill Abramson xếp thứ 5 trong khi nhà từ thiện Melinda Gates giữ vị trí thứ 4.

Ngoài ra, một nhân vật chính trị quan trọng khác của Mỹ là bộ trưởng an ninh nội địa Janet Napolitano, xếp thứ 9 trong danh sách.

Nằm trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực còn có 25 giám đốc điều hành với lợi nhuận thu được hơn 984 tỷ USD. Những người phụ nữ đến từ 28 quốc gia này có độ tuổi trung bình là 55.

Ca sĩ nhạc Pop Lady Gaga, 26 tuổi đứng thứ 14 là người trẻ nhất trong bảng xếp hạng và người già nhất là nữ hoàng Anh Elizabeth II, 86 tuổi, đứng ở vị trí thứ 26.

16 phụ nữ lần đầu tiên lọt vào danh sách xếp hạng này bao gồm ca sĩ Jennifer Lopez, cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Michele Bachmann, Meg Whitman của HP và Marissa Mayer của Yahoo.

"Những phụ nữ quyền lực năm nay có ảnh hưởng theo những cách rất khác nhau nhưng đều có tác động đến thị trường toàn cầu và thay đổi thế giới một cách sâu sắc và năng động", ông Moira Forbes, chủ tịch của ForbesWoman cho biết.

Thứ hạng của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới được Forbes xác định bằng sự giàu có, mức độ hiện diện trên các phương tiện truyền thông và các tác động tổng thể, dựa trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, truyền thông, giải giá và phi lợi nhuận.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới