Hủy
Thế giới

Bán nhà dựng sẵn, Start-up này được định giá 1 tỷ USD

Mạnh Đức Thứ Sáu | 27/10/2017 12:26

Tech in Asia

Khách hàng có thể đặt mua những ngôi nhà dựng sẵn từ trang web của công ty và chúng sẽ được vận chuyển bất cứ nơi nào trên thế giới.
 

Philippines đã đạt được một cột mốc quan trọng: quốc gia này đã có một start-up "kì lân" ( được định giá từ 1 tỷ USD trở lên) của riêng mình.

Revolution Precrafted, nhà phát triển những ngôi nhà đã dựng sẵn, đã được định giá 1 tỷ USD sau vòng gọi vốn Series B, Tech in Asia dẫn hai nguồn tin thân cận cho hay. Điều này giúp cho Revolution Precarfted, vốn chỉ mới thành lập được 2 năm, trở thành start-up tỷ USD trong thời gian nhanh nhất ở Đông Nam Á.

Đơn vị dẫn đầu đợt góp vốn vào Revolution Precrafted là K2, một công ty mới được thành lập bởi nhà đầu tư mạo hiểm Ozi Amanat. Trước đó, ông Ozi cũng nổi tiếng với hai khoản đầu tư vào Alibaba và Twitter trước khi 2 công ty trên IPO.

K2 đã đầu tư vào hàng loạt kỳ lân, bao gồm: Spotify, Magic Leap, Paytm, và Palantir.

Đây là một bước đột phá hiếm hoi trong giới start-up ở Philippines, vốn khá tụt hậu so với các nước láng giềng.

Robbie Antonio, người sáng lập start-up, là con của một gia đình làm giàu từ bất động sản.

Ban nha dung san, Start-up nay duoc dinh gia 1 ty USD
Robbie Antonio. Ảnh: Tech in Asia

Robbie chính là bộ não đằng sau các dự án hàng tỷ USD của gia đình mình, hợp tác của các tên tuổi lớn như Armani / Casa, Versace Home, Paris Hilton, và nhóm Trump.

Sau đó, Robbie đã chuyển sang kinh doanh để giúp khách hàng dễ tiếp cận những ngôi nhà dựng sẵn hơn.

Start-up này bắt đầu bán những căn nhà dựng sẵn thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới và các nhà thiết kế nổi tiếng như Zaha Hadid, David Salle, Tom Dixon và Marcel Wanders. Những ngôi nhà này có giá trung bình là 120.000 USD. Khách hàng có thể đặt mua những ngôi nhà như trên từ trang web của công ty và chúng sẽ được vận chuyển bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng ít nhất 90 ngày.

Ban nha dung san, Start-up nay duoc dinh gia 1 ty USD
Ảnh: The Spaces

Tech in Asia cho biết, vào tháng 3, giá trị đơn đặt hàng Công ty đã lên đến 110 triệu USD và startup này đã gọi được được 15,4 triệu USD từ các nhà đầu tư như 500 Startups. Đối tác góp vốn của 500 start-up, Khailee Ng, từng cho biết cho biết nhà đầu tư này đã gặp nhiều khó khăn để xin góp vốn vào Revolution. Vị này cho biết ông đã phải thuyết phục rằng việc góp vốn này nhằm tăng giá trị tăng của công ty.

Hiện tại, Đông Nam Á đã có một số start-up kì lân bao gồm Sea, Grab, Lazada của Singapore, Traveloka và Tokopedia của Indonesia, và VNG của Việt Nam.

Nguồn Tech in Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới