Hủy
Thế giới

Binh sĩ Campuchia nổ súng vào máy bay chở khách Thái Lan

Thứ Sáu | 13/07/2012 06:41

Quân đội Campuchia đã nổ súng bắn một máy bay chở khách gần biên giới tranh chấp với Thái Lan vì cho rằng đó là máy bay do thám.
 

Theo hãng tin AFP, phát ngôn viên quân đội Thái Lan, Đại tá Sirichan Ngathong hôm qua 12/7 cho biết: "Quân đội Campuchia đã nổ súng khi một máy bay chở khách - Bangkok Airlines - của Thái Lan bay ngang qua. Chiếc máy bay này bay qua đó do không thể hạ cánh ở sân bay Siem Reap vì thời tiết xấu."

Ông Ngathong cũng cho rằng quân đội Campuchia đã lầm tưởng đây là máy bay do thám. Vụ việc trên xảy ra gần các địa điểm du lịch phía Bắc của Campuachia và không gây ra bất cứ thương vong nào.

Phía quân đội Campuchia đóng tại khu biên giới tranh chấp cũng xác nhận đã nổ súng vào một máy bay.

Chỉ huy Seng Phearin của quân đội Campuchia cho biết: "Trời rất tối nên chúng tôi không thể nhận ra đó là loại máy bay gì. Nhưng nó đã lượn qua lại nhiều lần và sau đó chúng tôi đã bắn 18 phát đạn nhưng không trúng vì chiếc máy bay bay khá cao."

Ông Phearin cho biết các binh sĩ đã nghi ngờ đây là máy bay gián điệp của Thái Lan nên đã nổ súng để bảo vệ không phận của mình. Ông cũng cho biết chiếc máy bay đã bay 10km vào lãnh thổ Campuchia.

Nguồn News.Google/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới