Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Phố Wall chiêu mộ nhân tài A.I của nhau

Lam Ngọc Thứ Bảy | 09/12/2023 14:00

Các ngân hàng Phố Wall đã cạnh tranh quyết liệt nhằm chiêu mộ các nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực A.I. Ảnh: AdvisorHub.

Các ngân hàng Phố Wall "săn" nhân tài A.I đang làm việc ở công ty đối thủ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
 

Trong nhiều tháng qua, các ngân hàng Phố Wall đã cạnh tranh quyết liệt nhằm chiêu mộ các nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (A.I) vào đội ngũ của mình. Và ngân hàng Goldman Sachs đang là người thất thế trong cuộc đua này.

“Gã khổng lồ” Phố Wall đã chứng kiến 60 nhân viên rời đi và chuyển sang làm việc tại các ngân hàng đối thủ như Morgan Stanley và Citigroup trong 12 tháng tính đến tháng 9/2023, theo dữ liệu tổng hợp của Công ty tư vấn Evident. Về phía Bank of America, ngân hàng này có số lượng nhân sự rời đi nhiều thứ 2 với 55 người. Trong khi đó, Wells Fargo ghi nhận có thêm 130 nhân sự cho lĩnh vực A.I.

 

Mặc dù số lượng nhân viên rời đi chỉ chiếm một phần nhỏ trong hàng nghìn nhân viên A.I đang làm việc tại các ngân hàng, nhưng dữ liệu của Evident đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường chiêu mộ nhân tài A.I. Trong đó, những nhân sự có chuyên môn về dữ liệu, phân tích và trí tuệ nhân tạo nằm trong nhóm được trả mức lương cao nhất tại bất kỳ công ty nào. Theo báo cáo của Công ty tuyển dụng Heidrick & Struggles, mức thu nhập trung bình của nhóm trên ở Mỹ rơi vào khoảng 901.000 USD trong năm 2022, còn tại châu Âu là 676.000 USD. 

Goldman Sachs đã mất 106 nhân sự A.I vào tay các đối thủ cạnh tranh, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong số gần 46.000 nhân viên đang làm việc tại ngân hàng trên khắp thế giới. Song, ngân hàng này vẫn đang tích cực tuyển dụng và đầu tư nhằm thu hút các nhân tài hàng đầu lĩnh vực A.I. 

Các ngân hàng lớn trên thế giới gần đây đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn, với hy vọng công nghệ hiện đại này sẽ giúp tăng năng suất của nhân viên và cắt giảm chi phí. Citigroup, chẳng hạn, có kế hoạch cung cấp các công cụ A.I tạo sinh cho 40.000 lập trình viên của công ty trong quý I/2024. Đồng thời, Citigroup đã bổ sung thêm 189 nhân sự A.I trong những tháng gần đây sau khi mất đi 196 nhân viên vào tay các đối thủ.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase hiện đang tuyển dụng hàng nghìn vị trí liên quan đến trí tuệ nhân tạo và cũng không tránh được việc mất một số nhân sự vào tay đối thủ. Ông Jamie Dimon, CEO JPMorgan, cho biết ông tin A.I sẽ hỗ trợ tăng năng suất làm việc, đồng thời giúp các nhân viên giảm thời gian làm việc xuống chỉ còn 3-4 ngày một tuần. Bên cạnh đó, ông Dimon cũng chia sẻ việc các công cụ A.I đang bắt đầu tạo ra doanh thu cho ngân hàng. Điều này là một cơ sở để niềm tin của ông về lợi ích mà A.I có thể mang đến trong tương lai được củng cố thêm.

Được biết, năm 2022 JPMorgan đã đặt mục tiêu giá trị kinh doanh từ A.I đạt 1 tỉ USD trong năm 2023, và ngân hàng đã tăng mục tiêu lên 1,5 tỉ USD hồi tháng 5. Theo bà Teresa Heitsenrether, Giám đốc dữ liệu và phân tích của JPMorgan, những giá trị kinh doanh được tạo ra nhờ vào những lợi ích mà trí tuệ nhân tạo mang đến, bao gồm các đề xuất cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng và khả năng phân tích dữ liệu chi tiết cho phòng phân tích thông tin khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tư vốn mạo hiểm vào ngành công nghệ châu Âu giảm một nửa

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới