Hủy
Thế giới

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã phát triển vắc-xin cho virus corona chỉ sau 14 ngày?

Vũ Hạo Thứ Năm | 06/02/2020 13:51

Ảnh: Imperial College London

Hiện tại các chuyên gia nghiên cứu của Imperial đang đẩy mạnh nghiên cứu về virus corona để phát triển vắc-xin cho loại virus đang làm mưa làm gió" trên thế giới.
 

Một phòng nghiên cứu vi trùng học tại khuôn viên Đại học St Mary của Imperial đang đóng vai trò trung tâm trong cuộc đua khoa học để phát triển một loại vắc-xin phòng chống virus corona.

Dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Robin Shattock từ Khoa Truyền nhiễm, nhóm nghiên cứu của Imperial là một trong một vài nhóm nghiên cứu trên thế giới hiện đang cố gắng tạo ra vắc-xin phòng chống virus corona – vốn đang làm chao đảo cả thế giới.

Kể từ khi xuất hiện vào cuối năm 2019, virus corona – có tên khoa học là 2019-nCov – đã lây lan vượt ra khỏi phạm vi của thành phố Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, gây ra hàng trăm ca tử vong ở Trung Quốc và hiện đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm ở 24 quốc gia trên thế giới – bao gồm cả 2 trường hợp ở Anh.

Theo Giáo sư Shattock, sự khác biệt giữa lần nỗ lực tạo vắc-xin này với những đợt bùng phát dịch bệnh trước đó như SARS trong năm 2002 là vắc-xin có thể được sản xuất nhanh hơn các phương pháp thông thường khác.

“Chúng tôi đã có công nghệ phát triển vắc-xin với tốc độ chưa từng có trước đây”, ông lên tiếng lý giải.

Giáo sư Shattock nói thêm: “Chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một loại vắc-xin tiềm năng cho virus corona trong phòng thí nghiệm – chỉ 14 ngày sau khi nhận được trình tự di truyền để tạo ra một vắc-xin tiềm năng trong phòng thí nghiệm. Loại vắc-xin này sẽ được thí nghiệm trên động vật đầu tiên vào ngày 10/02/2020”.

“Nếu thành công và nhận được thêm nguồn tài trợ, loại vắc-xin này có thể được đưa vào thí nghiệm lâm sàn (với sự tham gia của con người) vào đầu mùa Hè này”.

Ryan O’Hare của Imperial đã trao đổi với Giáo sư Shattock để tìm hiểu thêm về virus corona và con đường phát triển vắc-xin.

Nguồn Imperial


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới