Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại tăng trưởng Mỹ, Trung Quốc yếu đi

Thứ Sáu | 24/08/2012 17:08

Giữa các dấu hiệu cho thấy tăng trưởng chậm lại ở Mỹ, Trung Quốc cùng lo ngại từ châu Âu khiến chứng khoán châu Á đồng loạt giảm.
 

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 1,2% xuống 120,31 điểm lúc 6h02 tại Tokyo, sau khi chạm mốc cao nhất từ ngày 4/5 hôm qua.

Tới hôm qua, MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 12% từ mức đáy tháng 6 giữa dự doán các nhà quản lý Mỹ, châu Âu và Trung Quốc sẽ sớm hành động thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.

Stephen Halmarick, trưởng nghiên cứu thị trường đầu tư tại công ty quản lý tài sản Colonial First State nhận định thị trường có vẻ hy vọng nhiều hơn thực tế thật. Ông cho rằng rõ ràng các dữ liệu kinh tế khá yếu, và để thay đổi điều này cần nỗ lực thực sự lớn.

Số đơn trợ cấp thất nghiệp Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp lên 372.000, vượt qua dự báo trung bình 365.000 của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát.

Trong khi đó, thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng châu Âu đang trong một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất. Trong khi đó, bộ trưởng tài chính nước này cho rằng cho Hy Lạp thêm thời gian đáp ứng nghĩa vụ nợ sẽ không giải quyết được vấn đề nước này.

Đồng thời, dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng (PMI) Trung Quốc cho thấy sản xuất nước này giảm tiếp tục giảm với tốc độ nhanh hơn trong tháng 8. Nhà kinh tế Fed ở Dallas Janet Koech và Jian Wang cho biết Trung Quốc có thể nói quá dữ liệu sản xuất công nghiệp 2012 để che dấu những yếu kém của kinh tế nước này. HSBC cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế 2012 của Trung Quốc xuống 8% từ 8,4%.
a

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới