Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm tiếp do lo ngại khủng hoảng tiền mặt Trung Quốc

Thứ Ba | 25/06/2013 17:00

Chứng khoán châu Á cũng như thị trường toàn cầu vẫn còn lo ngại cuộc khủng hoảng tiền mặt Trung Quốc cho đến khi lãi suất ổn định.
 

Chiều nay lúc 5h30' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống 125,42 điểm.

Chỉ số Shanghai Composite đóng cửa giảm 0,2% sau khi giảm mạnh 5% trước đó do có thông tin cho rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ tổ chức một cuộc họp báo với các cơ quan quản lý tài chính để giải quyết các điều kiện thanh khoản.

Chỉ số Nikkei 225 tiếp tục giảm do những lo ngại về hệ thống ngân hàng Trung Quốc và yên tăng so với USD khiến các cổ phiếu xuất khẩu giảm điểm.

Xu hướng bán tháo cổ phiếu trong thị trường chứng khoán Australia đã giảm dần do đô la Australia giảm so với USD. Các cổ phiếu tài nguyên tiếp tục dẫn đầu đà giảm sau khi giá đồng và vàng giảm sâu ngày hôm qua.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm xuống thấp nhất gần một năm, dẫn đầu là các cổ phiếu xuất khẩu khi nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán cổ phiếu phiên thứ 12 liên tiếp. Tuy nhiên cổ phiếu ôtô hồi phục do yên tăng mạnh.

Hôm nay (25/6), PBOC tuyên bố sẽ không bơm tiền vào thị trường bất chấp những lo ngại chính sách thắt chặt tín dụng đối với các ngân hàng sẽ cản trở tăng trưởng kinh tế.

PBOC đã hạn chế tiền mặt trong thị trường tiền tệ để kiểm soát tăng trưởng tín dụng quá mức và các điều kiện thanh khoản căng thẳng đã dấy lên những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng trong những phiên giao dịch gần đây.

m

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới