Hủy
Thế giới

Công ty bất động sản tư nhân lớn nhất nước Mỹ ồ ạt thu mua nhà ở

Thứ Tư | 09/01/2013 22:44

Công ty bất động sản tư nhân Blackstone vừa quyết định tăng cường chương trình mua nhà của các hộ gia đình khi thị trường nhà ở Mỹ ấm trở lại.
 

Giám đốc phụ trách mảng bất động sản cho tập đoàn Blackstone, ông Jonathan Gray, cho biết công ty bất động sản tư nhân lớn nhất nước Mỹ đã dành hơn 2,5 tỷ USD trong quỹ 13,3 tỷ USD của tập đoàn để mua 16.000 căn nhà phục vụ hoạt động cho thuê.

Trước đó, trong tháng 10/2012, Blackstone cũng chi 1 tỷ USD để mua lại các căn nhà của các hộ gia đình Mỹ, trung bình mỗi tuần công ty dành 100 triệu USD để mua nhà, chủ tịch Blackstone Stephen Schwarzman cho biết.

Blackstone hiện là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực cho thuê căn hộ dành cho các hộ gia đình, với khối bất động sản khổng lồ trải khắp 9 thành phố, từ Miami cho đến Phoenix, nơi giá nhà đã tăng 22% trong suốt 12 tháng qua.

Ngoài Backstone, các công ty khác như Colony Capital và Two Harbors Investment cũng đang nhảy vào lĩnh vực cho thuê căn hộ, được ngân hàng JPMorgan ước tính có giá trị lên đến 1,5 nghìn tỷ USD.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới