Hủy
Thế giới

Cựu tổng thống Pháp Sarkozy chính thức bị điều tra vì nhận hối lộ

Thứ Sáu | 22/03/2013 07:26

Luật sư riêng của ông Sarkozy Thierry Herzog đã chỉ trích quyết định điều tra cựu tổng thống Pháp là "không hợp pháp và không công bằng".
 

Công tố viên thành phố Bordeaux hôm nay 22/3 cho biết: "Theo thông báo, ông Sarkozy sẽ chính thức bị cơ quan chức năng điều tra hành vi lợi dụng và nhận tiền từ người thừa kế tập đoàn LO'real, Liliane Bettencourt, trong suốt giai đoạn tham gia tranh cử tổng thống năm 2007".

Thông báo trên được đưa ra sau khi có thông tin ông Sarkozy đã triệu tập cuộc gặp trực tiếp và bí mật với các thành viên của gia đình Bettencourt để tìm cách giải quyết những cáo buộc, trong đó cho rằng ông đã nhận tiền hối lộ từ người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà Liliane Bettencourt, trong chiến dịch tranh cử 2007.

Ông Herzog tuyên bố ông Sarkozy sẽ kháng cáo tới cùng và yêu cầu tòa án rút lại lời buộc tội.

Trong khi đó, thẩm phán vùng Bordeaux, Jean-Michel Gentil, thì bày tỏ hy vọng các phiên đối chất với các nhân chứng sẽ cho tòa án biết ông Sarkozy đã thăm gia đình Bettencourt bao nhiêu lần trong năm 2007 - khi ông giành chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống.

Cho đến nay, đã có khoảng 17 người bị buộc tội dính líu tới vụ án nhận tiền tranh cử của ông Sarkozy.

Về phần mình, cựu tổng thống Pháp quả quyết khẳng định ông chỉ lui tới gia đình Bettencourt đúng 1 lần trong suốt chiến dịch tranh cử.

Trước đó, các nhà điều tra nghi ngờ người thừa kế tập đoàn L'Oreal đã hối lộ ít nhất 4 triệu euro (5,2 triệu USD) cho tổng thống Sarkozy.

Năm 2012, sau khi bị thất bại trước đối thủ Francois Hollande trong cuộc đua giành ghế tổng thống Pháp, ông Sarkozy cũng bị mất quyền miễn trừ bị xét xử.

Mặc dù vậy, ông Sarkozy chưa bao giờ thừa nhận những cáo buộc danh cho mình và tuyên bố ông chưa bao giờ làm điều gì sai trái. Nếu bị kết tội, ông Sarkozy có thể sẽ bị tuyên án 3 năm tù, đồng thời phải nộp phạt một số tiền khổng lồ.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới