Hủy
Thế giới

Đài Loan ngừng thuê lao động Philippines

Thứ Tư | 15/05/2013 12:22

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu vừa yêu cầu đóng băng tuyển dụng công nhân Philippines để bày tỏ "sự bất mãn" với cách xử lý vụ việc của Manila.
 

Mặc dù phía Manila đã gửi lời xin lỗi chính thức tới chính quyền Đài Loan về vụ việc một ngư dân bị lực lượng bảo vệ biển Philippines bắn chết, song trong cuộc họp kín với người phụ trách ngoại giao David Lin, chính quyền Đài Bắc vẫn quyết định đóng băng việc thuê người lao động Philippines.

Chính phủ Philippines trước đó cũng cho biết sẽ cử đặc phái viên Amadeo Perez, người đại diện cho lợi ích của Philippines tại Đài Loan, tới Đài Bắc để lặp lại lời xin lỗi chân thành của người dân nước này đối với người dân Đài Loan và gia đình ngư dân bị bắn.

Tuy nhiên, chính quyền Đài Loan cho rằng lời xin lỗi là của "người Philippines" chứ không phải từ chính quyền Manila và từ nhóm người đã nổ súng vào ngư dân.

Chính quyền Đài Loan cũng lặp lại yêu cầu Philippines đưa ra lời xin lỗi chính thức, đền bù cho gia đình nạn nhân và bắt những người chịu trách nhiệm, đồng thời khởi động đàm phán song phương 2 nước.

Đài Loan nhấn mạnh Philippines sẽ phải hứng chịu làn sóng trừng phạt thứ 2 nếu không thực thi đúng những yêu cầu trên.

Nguồn Straitstimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới