Hủy
Thế giới

Đài Loan tính xây hải đăng trái phép trên đảo Ba Bình

Thứ Hai | 22/12/2014 15:16

Truyền thông Đài Loan cho hay chính quyền hòn đảo này đang tính xây dựng một ngọn hải đăng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 

Taipei Times cho biết Đài Loan còn dự kiến xây dựng trái phép thêm 1 cảng tại đây và mở rộng đường băng.

Hải đăng trái phép này được công ty tư vấn kỹ thuật CECI của Đài Loan thiết kế và xây dựng và được cơ quan vận tải và viễn thông hòn đảo này phụ trách.

Chính quyền Đài Loan xác nhận việc xây dựng hải đăng sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm sau hoặc năm 2016 nếu việc xây dựng bị trì hoãn.

Taipei Times cũng nói lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu có thể sẽ đích thân tham dự lễ khai trương hải đăng trên đảo Ba Bình.

Thêm vào các hành động phi pháp trên đảo Ba Bình, Đài Loan cũng đang tính mở rộng đường băng để có thể phục vụ máy bay vận tải C-130 và máy bay tuần dương P-3C.

Trước hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam này, nghị sĩ Đài Loan Lin Yu-fang lại mạnh miệng nói rằng ngọn hải đăng là… một lời tuyên bố hòa bình.

Trong năm nay, Trung Quốc cũng đã quyết định xây dựng trái phép hải đăng trên 5 đảo san hô thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, điều mà Mỹ mô tả là mang tính đe dọa.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới