Hủy
Thế giới

Đảng của Thủ tướng Anh thất thế trong bầu cử địa phương

Thứ Sáu | 04/05/2012 13:19

Việc Đảng Lao động chiếm ưu thế trước đảng liên minh cầm quyền của Thủ tướng Anh David Cameron có thể gây lo ngại cho các nhà đầu tư trái phiếu.
 

Kết quả ban đầu cho thấy, Đảng Lao động đã giành được hầu hết số ghế tại các hội đồng địa phương từ tay hai Đảng Bảo thủ và Đảng Dân chủ tự do.

Có thể nói, đây là cuộc bầu cử khó khăn nhất mà chính phủ liên minh của Thủ tướng David Cameron phải đối mặt kể từ khi nhậm chức năm 2010.

Những lời chỉ trích nặng nề đối với kế hoạch ngân sách hôm 21/3 của Chính phủ Anh cùng những tranh cãi liên quan đến mối quan hệ giữa giới chính trị gia Anh và ông trùm truyền thông Rupert Murdoch khiến ông Cameron phải đối mặt với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị thu hẹp, nhiều người dự đoán đảng trung hữu bảo thủ của ông Cameron và Đảng Dân chủ tự do sẽ mất gần 5.000 ghế trong các chính quyền địa phương tại Anh, Scotland và xứ Wales.

Việc Đảng Lao động chiếm ưu thế trước hai đảng liên minh cầm quyền có thể gây lo ngại cho các nhà đầu tư trái phiếu, mặc dù Chính phủ Anh cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với chương trình thắt lung buộc bụng của mình.

Dự kiến, kết quả bầu cử cuối cùng sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay 4/5.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới