Hủy
Thế giới

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường trái phiếu dưới mức đầu tư

Thứ Sáu | 18/01/2013 10:59

Thị trường trái phiếu kém chất lượng có xu hướng tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ các trái phiếu lợi suất cao.
 

EPFR cho biết, trong tuần qua, dòng tiền đổ vào các quỹ trái phiếu không khuyến khích đầu tư (junk bond) tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 9/2012.

Thông thường, trái phiếu lợi suất cao được coi là hàn thử biểu đo lường mức độ rủi ro. Do đó, giá các loại cổ phiếu này tăng là tín hiệu cho thấy một sự chuyển biến lớn trong cách nhìn của nhà đầu tư.

Theo tờ Financial Times, lợi suất của các trái phiếu không khuyến khích đầu tư Mỹ hiện ở mức dưới 6%. Với lợi suất này, các nhà đầu tư cho biết họ tin tưởng rằng kinh tế toàn cầu đã có được nền tảng vững chắc hơn và nguy cơ nổ ra khủng hoảng tài chính toàn cầu mới đang giảm dần.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại tỏ ra lo ngại rằng các nhà đầu tư đang trở nên bị hấp dẫn quá mức bởi các trái phiếu không khuyến khích đầu tư. Theo EPFR, sở dĩ các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường trái phiếu không khuyến khích đầu tư là do có quá ít lựa chọn.

Giám đốc chiến lược tại GMP Securities, ông Adrian Miller, nhận định: "Các trái phiếu lợi suất cao đang thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư. Hiện có rất nhiều người đang ngồi trên một đống tiền và họ cần phải phân phối bớt chúng. Và loại tài sản họ lựa chọn chính là các trái phiếu lợi suất cao".

Đầu năm nay, sau các cuộc tranh cãi về trần nợ với quốc hội, tổng thống Barack Obama cảnh báo thị trường có thể chuyến hướng xấu nếu giới hạn nợ Mỹ không được nới rộng. Tuy nhiên, nhà phân tích tín dụng doanh nghiệp tại Janney Capital Markets, Jody Lurie, cho rằng các cuộc thảo luận về trần nợ sẽ còn diễn ra trong vài tuần nữa và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư thu mua các tài sản có lợi suất cao hơn.

Theo Barclays, trong tháng này, tổng lợi nhuận thu về của các nhà đầu tư từ trái phiếu không khuyến khích đầu tư Mỹ tăng 1,3%. Trong khi đó, lợi nhuận của các loại trái phiếu xếp hạng khuyến khích đầu tư lại giảm 0,15%.

Nguồn FT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới