Hủy
Thế giới

Du khách Ấn Độ sẽ chi tiêu nhiều thứ 4 toàn cầu vào năm 2030

Nguyên Hồ Thứ Sáu | 03/11/2023 14:35

Thành phố Udaipur, Rajasthan, Bắc Ấn Độ. Ảnh: Getty Images.

Ấn Độ đã chi hơn 200 tỉ USD trong thập kỷ qua để cải thiện lĩnh vực giao thông vận tải, và tăng gấp đôi số sân bay kể từ năm 2014.
 

Việc du lịch "bù" sau đại dịch có thể đã kết thúc đối với nhiều quốc gia, nhưng vẫn không hề giảm đối với du khách đến từ Ấn Độ. 

Theo một báo cáo gần đây của Booking.com và McKinsey, người Ấn Độ có nhiều khả năng sẽ là những người chi tiêu du lịch lớn thứ tư toàn cầu vào năm 2030. 

Tuy nhiên, du lịch nước ngoài chỉ chiếm khoảng 1% tổng số chuyến đi của người Ấn Độ vào năm ngoái. Báo cáo cho biết xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến năm 2030. Báo cáo cũng dự đoán, sẽ có 5 tỉ chuyến đi được thực hiện vào năm 2030, và 1% du lịch nước ngoài khi đó tương đương với 50 triệu chuyến đi.

Theo nghiên cứu năm 2019, Mỹ, Trung Quốc và Đức là ba nước chi tiêu du lịch hàng đầu toàn cầu, trong khi Ấn Độ đứng thứ sáu.

Dù vậy, nghiên cứu cho thấy tổng chi tiêu từ các chuyến đi nước ngoài sẽ tăng từ khoảng 25% lên 35%.

 

Du khách Ấn Độ dự kiến ​​sẽ thực hiện thêm 5 tỉ chuyến đi vào năm 2030 và chi tiêu cho du lịch được dự đoán sẽ đạt 410 tỉ USD vào thời điểm đó. Báo cáo cho thấy, đó là mức tăng hơn 170% so với mức 150 tỉ USD vào năm 2019. 

Khi có nhiều người Ấn Độ tham gia lực lượng lao động hơn, chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình trong nước sẽ tăng lên và có thể vượt xa các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan. 

Theo nghiên cứu, khoảng 13 triệu hộ gia đình dự kiến ​​​​sẽ có mức phân bổ thu nhập là 35.000 USD, tăng so với mức chỉ 2 triệu vào năm 2020.

Booking.com và McKinsey cho biết hơn 200 tỉ USD đã được chi trong thập kỷ qua để cải thiện lĩnh vực giao thông vận tải của Ấn Độ và số lượng sân bay ở nước này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014.

Báo cáo cho thấy, để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại ngày càng tăng, các hãng hàng không Ấn Độ đã đặt hàng hơn 1.000 chiếc máy bay, nâng tổng số máy bay lên khoảng 1.500-1.700 chiếc vào năm 2030.

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India đã mua 470 máy bay Airbus và Boeing vào tháng 6 như một phần của chương trình mở rộng đội bay trị giá 70 tỉ USD.

Cuộc khảo sát cho thấy mặc dù sức chi tiêu tăng lên nhưng người Ấn Độ vẫn thích đi du lịch trong nước hơn. Ngoài các thành phố lớn nổi tiếng như Delhi và Mumbai, các bang như Varanasi, Coimbatore và Kochi cũng đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. 

Có thể bạn quan tâm:

 Ấn Độ trở thành điểm nóng chi tiêu xa xỉ

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới