Hủy
Thế giới

FDI Trung Quốc tháng 4 tăng chậm hơn dự báo

Thứ Năm | 16/05/2013 10:47

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Trung Quốc không đạt được mức kỳ vọng dấy lên lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước này.
 

Số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc công bố ngày 16/5 cho biết, FDI tăng 0,4% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước lên 8,4 tỷ USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 5,7% trong tháng 3 và 6,2% ước tính trung bình của các chuyên gia.

Trong tuần này, 2 ngân hàng Bank of America và JPMorgan hạ dự báo tăng trưởng năm 2013 của Trung Quốc xuống 7,6% sau khi sản xuất công nghiệp tháng 4 và đầu tư tăng chậm hơn dự báo.

Bên cạnh những lo ngại về triển vọng kinh tế trong ngắn hạn, việc chi phí lao động tăng có thể giảm lợi thế cạnh tranh của Trung Quốc. Cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc hồi tháng 11 và 12 chỉ ra rằng chi phí lao động tăng cao là rủi ro lớn nhất của quốc gia này.

Trong tuần, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết chính phủ sẽ đơn giản hoá bộ máy quan liêu để khuyến khích đầu tư tư nhân, thực hiện cam kết giảm vai trò của nhà nước trong nền kinh tế hồi tháng 3.

Đồng thời, ông cũng nói thêm chính phủ sẽ hạn chế kích thích kinh tế nhưng sẽ tăng cường thúc đẩy đầu tư tư nhân và nước ngoài.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới