Hủy
Thế giới

Hàn Quốc công bố thiệt hại sau khi ký FTA với EU

Thứ Năm | 23/08/2012 14:09

Hiệp định tự do thương mại với EU không mang lại hiệu quả như mong đợi, trái lại gây thiệt hại không nhỏ cho Hàn Quốc.
 

Ngày 23/8, Hàn Quốc lần đầu tiên thừa nhận nền kinh tế nước này đã chứng kiến những thiệt hại phát sinh kể từ khi ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ tháng 7 năm ngoái.

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cho biết đã nhận được khiếu nại của một công ty chế biến thịt lợn trongnước nêu rõ rằng hoạt động kinh doanh của công ty này bị ảnh hưởng do các sản phẩm thịt lợn từ EUtràn vào nước này.

Theo số liệu của công ty, có trụ sở tại tỉnh Bắc Jeolla, phía Nam Hàn Quốc, doanh thu trong sáutháng đầu năm nay đã sụt giảm tới 30% sau khi hiệp định nói trên có hiệu lực.

Năm 2010, các sản phẩm thịt lợn Hàn Quốc chiếm tới 85% thị trường trong nước, trong khi thịt lợn từEU chỉ chiếm 5,6%. Song đến năm 2011, con số này giảm còn 71% trong khi các sản phẩm từ EU tăng lên12,2%.

Ngoài trường hợp công ty chế biến thịt nói trên, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cũng đang xem xét khiếunại của ba công ty khác liên quan đến các vụ việc tương tự.

Trước đó, Viện Chính sách kinh tế quốc tế Hàn Quốc đã dự báo về dài hạn, FTA giữa nước này và EU cóthể thúc đẩy thương mại Hàn Quốc lên 20% so với hiện nay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới