Hủy
Thế giới

Hé lộ về cuộc sống bí mật của Snowden tại Nga

Thứ Năm | 21/11/2013 20:56

Cuộc sống của Edward Snowden trùm trong bí ẩn kể từ khi được tị nạn ở Nga. Nhân vật này hiện thời đang làm gì và sống như thế nào tại Nga?
 

Snowden, kẻ tiết lộ bí mật Mỹ, người thổi còi

Mới đây, luật sư của Snowden là Anatoly Kucherena, người Nga đã hé lộ thôngtin về cuộc sống của nhân vật này trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Snowden và Kucherena thường xuyên gặp gỡ để thảo luận về các vấn đề thườngnhật liên quan tới việc Snowden định cư ở Nga. Họ trò chuyện về tất cả mọi thứ,từ văn hóa và tập quán Nga tới các vấn đề đời sống thường nhận có liên quan.Snowden rất quan tâm tới văn hóa Nga.

Tuy nhiên, sẽ là dại dột nếu Snowden từ bỏ hoàn toàn sự cảnh giác, do đó, nơiở của nhân vật này hiện vẫn là một bí mật. Kucherena nói: "Chúng tôi tin rằngcác mối đe dọa vẫn còn khá lớn và vì thế vào thời điểm này, không thể công khainơi ở của Snowden. Hiện thời, Snowden đang bị một cường quốc săn lùng - chínhphủ Mỹ - và chúng tôi sợ rằng nếu công khai sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng".

Dù được Nga và luật pháp nước này bảo vệ song Snowden chưa hẳn đã an toàn."Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra nhưng chúng tôi từng thấy lực lượng đặc biệtMỹ can thiệp vào các nước khác. Với công dân Nga cũng vậy, họ bị bắt khi ở nướcngoài và bị đưa sang Mỹ", luật sư trên cho biết.

Một trong những thông tin quan trọng mà Kucherena chia sẻ đó là Snowden cònrất nhiều bí mật để tiết lộ cho thế giới biết. Và rằng, những gì diễn ra trướcđây chỉ là khởi đầu.

Dù vậy, Edward Snowden vẫn cho mình thả lỏng một chút và thích thú đi dạo,thăm thú khắp nước Nga cùng với vệ sĩ riêng.

Kucherena thừa nhận nhà cựu phân tích CIA không bị người địa phương nhận ranhưng ông không phải là người bạn duy nhất của Snowden tại Nga. Theo ôngKucherena, khi đưa ra những quyết định liên quan tới cuộc sống tương lai,Snowden vẫn hỏi ý kiến "những người bạn Mỹ sống trên đất Nga".

Dù không có thông tin nào về các vệ sĩ của Snowden song có một điều chắc chắnlà Snowden tự bỏ tiền túi để trả tiền thuê người bảo vệ. Điều nàyđặt ra câu hỏi là Snowden làm gì để sống và lên kế hoạch duy trì cuộc sống. Mộtsố người đoán rằng để sống Snowden có thỏa thuận ra sách.

"Dĩ nhiên, Snowden có thể đi làm", Kucherena nói. "Anh ta có các quyền lợi vàtrách nhiệm như bất kỳ một công dân Nga nào. Snowden nhận được rất nhiều đềnghị, và mọi người viết thư, gọi điện cho anh ta. Họ đề nghị giúp đỡ vì biếtrằng Snowden cần ổn định tại đây. Snowden cũng nhận được nhiều cuộc gọi từ chủcác doanh nghiệp khác nhau đề nghị tới chỗ họ làm việc".

Những lời cầu hôn cũng được gửi tới Snowden vào mùa hè vừa rồi. Đề nghị thúvị nhất cho tới giờ là của một phụ nữ 50 tuổi, Kucherena thú nhận. Bà này đềnghị nhận Snowden làm người nhà.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới