Hủy
Thế giới

Hong Kong - thiên đường mua sắm số 1 châu Á

Thứ Hai | 29/10/2012 17:55

Theo cuộc khảo sát của Economist Intelligence Unit, Hong Kong đang nổi lên là địa điểm mua sắm cạnh tranh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 

Theo bảng chỉ số thu hút mua sắm toàn cầu (Globe Shopper Index) do nhóm chuyên gia thuộc Economist Intelligence Unit thực hiện, Hong Kong đứng đầu bảng trong các thiên đường mua sắm ở khu vực châu Á. Theo sau lần lượt là các thành phố Kuala Lumpur (Malaysia), Thượng Hải, Bắc Kinh (đều thuộc Trung Quốc) và Singapore (Singapore).

Ngoài ra, các thành phố khác như Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 7, Tokyo (Nhật Bản) thứ 8, Seoul (Hàn Quốc) xếp thứ 9 và thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng.

"Mặc dù kinh tế toàn cầu vẫn chưa vượt qua được thời điểm khó khăn nhưng mọi số liệu đều cho thấy hoạt động mua sắm đóng vai trò không thể thiếu trong ngành du lịch châu Á", báo cáo cho biết.

Báo cáo cũng cho biết rằng Hong Kong được xếp hạng là thành phố mua sắm hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nhờ xu hướng bùng nổ khách du lịch từ Trung Quốc đại lục. Những du khách này có xu hướng chi tiêu nhiều và thường xuyên tìm cách "tránh các khoán thuế" ở Trung Quốc đại lục.

Kuala Lumpur đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nhờ môi trường mua sắm hấp dẫn cùng mức giá thấp với đa dạng mặt hàng và số lượng các cửa hàng lớn, bao gồm 3 trong số 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

Trong năm 2011 Hong Kong đón lượng khách du lịch khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới với con số 42 triệu du khách - cao nhất trong lịch sử ngành du lịch khu vực cho tới thời điểm đó. Ngoài ra, các dữ liệu cho thấy 87% khách du lịch đến Hong Kong đều chi nhiều tiền để mua sắm.

Ông Sumana Rajarethnam, chuyên gia phân tích cao cấp của Economist Intelligence Unit, cho biết: “Hong Kong tràn ngập các trung tâm thương mại và các cửa hàng với chất lượng hoàn hảo của các mặt hàng được bày bán. Du khách có thể tìm thấy các thương hiệu quốc tế từ khắp nơi trên thế giới khi mua sắm ở thành phố này".

Bảng xếp hạng các trung tâm mua sắm khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay. Chỉ số xếp hạng được phân theo 5 lĩnh vực chính là cửa hàng, văn hóa và khí hậu, khách sạn và giao thông vận tải, mức giá và cuối cùng là mức độ tiện lợi.

Nguồn Jakarta Globe/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới