Hủy
Thế giới

Hy Lạp bắt đầu vòng đàm phán mới với EU và IMF

Thứ Hai | 04/03/2013 11:27

Ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự là lộ trình cắt giảm 150.000 công chức Nhà nước đến năm 2015.
 

Ngày 3/3, Chính phủ Hy Lạp bắt đầu vòng đàm phán mới với các bên cho vay quốc tế, gồm Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về việc tiếp tục giải ngân khoản cứu trợ cho Hy Lạp trong tháng này.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yannis Stournaras đã có cuộc họp đầu tiên với lãnh đạo của 2 trong số 3 bên cho vay tại thủ đô Athens, trước thời hạn xem xét tiến bộ của Hy Lạp trong việc thực hiện các thỏa thuận đi kèm gói cứu trợ kể từ năm 2010 đến nay.

Phát biểu sau cuộc họp, ông Stournaras cho biết các bên cho vay quốc tế đã ghi nhận những nỗ lực của Hy Lạp trong những tháng qua. Ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự lần này là lộ trình cắt giảm 150.000 công chức Nhà nước đến năm 2015, cải cách hệ thống thuế, thu ngân sách, giảm tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục (27%) hiện nay, tư nhân hóa và tái cơ cấu vốn các ngân hàng gặp khó khăn.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp trấn an dư luận rằng, trong 2 năm qua số công chức nhà nước đã giảm khoảng 75.000 người do đến tuổi nghỉ hưu, do đó, với tỷ lệ nghỉ hưu trong 5 năm tới thì mục tiêu cắt giảm số lượng công chức Nhà nước đến năm 2015 là hoàn toàn khả thi.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới