Hủy
Thế giới

Hy Lạp có Bộ trưởng tài chính mới, trọng trách vô cùng nặng nề

Thứ Ba | 07/07/2015 08:04

Tân Bộ trưởng tài chính Hy Lạp - Euclid Tsakalotos sẽ phải tiếp tục cáng đáng trọng trách vô cùng nặng nề, trong các cuộc đàm phán về nợ sắp tới..
 

Chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis từ chức, Thủ tướng nước này Alexis Tsipras đã bổ nhiệm ông Euclid Tsakalotos, nhà đàm phán hàng đầu của chính phủ Hy Lạp vào vị trí đầy khó khăn này.

Theo đó, tân Bộ trưởng tài chính Hy Lạp sẽ phải tiếp tục cáng đáng trọng trách vô cùng nặng nề, trong các cuộc đàm phán về nợ sắp tới với các chủ nợ quốc tế, mà người tiền nhiệm đang làm dang dở, đặc biệt trong bối cảnh kết quả cuộc trưng cầu ý dân vừa qua đã làm châu Âu vô cùng thất vọng.

Trước đó cùng ngày, phản ứng trước quyết định từ chức của ông Varoufakis, Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaueble cảnh báo rằng, dù là ai kế nhiệm thì người đó sẽ không hề dễ dàng đạt được điều gì đó trong các cuộc đàm phán với các chủ nợ quốc tế.
“Cho dù là ai kế nhiệm chức Bộ trưởng tài chính Hy Lạp, thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với những tình huống vô cùng khó khăn để tìm kiếm một giải pháp với các đồng nghiệp của mình trong nhóm Eurogroup... Chúng tôi tôn trọng quyết định dân chủ được thực hiện trong cuộc trưng cầu ý dân ở Hy Lạp, song nó đang làm tình hình của Hy Lạp phức tạp hơn. Trước đó, mọi  người đã được cảnh báo, vì thế giờ đây sẽ phải đối mặt với thực tế” - ông Wolfgang Schaueble nhấn mạnh.

Ngày 6/7, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp bất ngờ tuyên bố từ chức ngay sau cuộc trưng cầu ý dân hôm 5/7. Trên trang blog của mình, ông Varoufakis nói rằng, động thái này có thể giúp Thủ tướng Alexis Tsipras đạt được thoả thuận với các chủ nợ. Theo giới quan sát, trong suốt thời gian đảm nhận chức Bộ trưởng tài chính, ông Varoufakis đã không mấy dành được thiện cảm với các đồng nghiệp trong khối đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) trên các bàn đàm phán.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới