Hủy
Thế giới

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2013-2014

Thứ Ba | 09/07/2013 21:16

Kinh tế toàn cầu có thể tăng trưởng 3,1% năm nay.
 

Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế toàn cầu công bố hôm nay 9/7, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 3,1% trong năm nay, không đổi so với năm 2012, nhưng thấp hơn dự báo 3,3% đưa ra hồi tháng 4. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2014 được dự báo đạt 3,8%, thấp hơn dự báo trước đó là 4%.

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2013
s

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ từ 3% xuống còn 2,7% trong khi Trung Quốc tăng trưởng khoảng 7,8%, thấp hơn 8% dự báo hồi tháng 4. Kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) được dự báo tăng trưởng âm 0,6% thay vì âm 0,3%. Tuy nhiên, Nhật Bản được dự báo tăng trưởng GDP 2%, cao hơn dự báo trước đó là 1,6%.

Các nền kinh tế đang phát triển được dự báo tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay, so với mức tăng trưởng 1,2% của các nước phát triển.

Theo đánh giá của IMF, rủi ro với triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn còn đặc biệt các nền kinh tế mới nổi tăng trưởng chậm lại khi Mỹ giảm kích thích tiền tệ khiến dòng vốn đảo chiều.

IMF kêu gọi các ngân hàng trung ương tại các nước phát triển hiện đối mặt với lạm phát thấp, kinh tế trì trệ nên tiếp tục bơm kích thích cho tới khi đà phục hồi bền vững. Trong khi đó, các nền kinh tế đang phát triển cần cảnh giác với các rủi ro tài chính trong trường hợp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm dần kích thích tiền tệ.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới