Hủy
Thế giới

Iran trình làng xe bọc thép, máy bay tự chế

Thứ Ba | 25/09/2012 07:16

Ngày 24/9, Iran đã giới thiệu xe bọc thép siêu nhẹ Hoveyzeh và xe bọc thép chở quân Talaeiyeh do chính nước này chế tạo.
 

Theo Press TV, hai mẫu xe trên do Cơ quan công nghiệp quốc phòng chế tạo được chính thức công bố tại một buổi lễ có sự tham dự của bộ trưởng quốc phòng Iran, chuẩn tướng Ahmad Vahidi.

Vị bộ trưởng này cho biết Hoveyzeh có thể sử dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau và có khả năng trang bị nhiều loại vũ khí, tiến hành các nhiệm vụ ban đêm, dễ bảo dưỡng và có thể được dễ dàng chuyên chở bằng máy bay, trực thăng. Theo ông Vahidi, xe bọc thép này có thể thực hiện nhiều chiến dịch của quân đội cũng như cảnh sát.

Trong khi đó, chuẩn tướng Amir Hajizadeh, tư lệnh không gian vũ trụ thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran phụ trách hệ thống phòng thủ tên lửa, cũng công bố một loại máy bay không người lái mới có tên gọi là Shahed 129 có phạm vi hoạt động 2.000 km.

Máy bay này có thể mang theo bom, tên lửa và có khả năng bay liên tục trong 24 giờ. Shahed 129 sẽ thực hiện sứ mệnh trinh sát.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới