Hủy
Thế giới

Kinh tế Malaysia bất ngờ tăng tốc nhờ xuất khẩu

Thứ Sáu | 15/08/2014 14:12

GDP của Malaysia tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất trong 6 quý gần đây nhờ xuất khẩu và nhu cầu nội địa tăng vọt.
 

Ngân hàng trung ương Malaysia cho biết, GDP quý II tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng trưởng 6,2% trong quý I. Con số này cao hơn mức tăng dự báo 5,8% của các chuyên gia.

Malaysia là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tăng lãi suất chuẩn trong năm 2014 nhờ hoạt động đầu tư, chi tiêu cá nhân và nhu cầu của nước ngoài tăng trưởng bền vững. Trong khi đó, đầu năm nay, giá tiêu dùng lại tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2011 sau khi Thủ tướng Najib Razak cắt giảm trợ cấp cho giá nhiên liệu và đường.

Chuyên gia kinh tế Julia God tại tập đoàn CIMB dự đoán, ngân hàng trung ương Malaysia sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 9 tới đây nhờ kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện tại, chính phủ Malaysia đang đẩy mạnh đầu tư bằng cách đơn giản hóa hoạt động của các doanh nghiệp đang hoạt động trong nước.

Theo thống đốc ngân hàng trung ương Malaysia Zeti Akhtar Aziz, tăng trưởng GDP của nước này có thể sẽ vượt phạm vi dự báo của ngân hàng, từ 4,5% - 5,5%.

Sau khi công bố báo cáo, đồng ringgit tăng 0,3% so với USD vào lúc 11h55 (giờ địa phương). Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, ringgit đã tăng khoảng 3,3% và trở thành đồng tiền có hiệu quả tốt thứ 2 trong số 11 đồng tiền mạnh của châu Á. Chỉ số chứng khoán FTSE Bursa Malaysia KLCI gần như không đổi.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới