Hủy
Thế giới

Lợi nhuận quý IV/2012 của Goldman Sachs tăng gấp 3

Thứ Tư | 16/01/2013 22:38

Goldman Sachs cho biết lợi nhuận quý IV/2012 tăng gấp 3 lên 2,8 tỷ USD, chủ yếu nhờ giá trị cổ phiếu và trái phiếu trên các thị trường tăng mạnh.
 

Trong báo cáo hôm nay 16/1, ngân hàng lớn thứ 5 nước Mỹ cho biết lợi nhuận đạt được trong quý IV/2012 là 2,8 tỷ USD, tăng từ 978 triệu USD trong quý trước đó. Điều này đồng nghĩa, lợi nhuận thu về trên mỗi cổ phiếu của Goldman Sachs là 5,60 USD so với 1,84 USD/cổ phiếu trong quý III/2012.

Trước đó, các nhà phân tích dự kiến một con số thấp hơn nhiều cho lợi nhuận của Goldman Sachs.

Theo báo cáo, sự bùng nổ lợi nhuận của Goldman Sachs trong quý IV chủ yếu nhờ giá các loại trái phiếu và cổ phiếu trên các thị trường tiến triển tích cực trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Goldman Sachs cũng cho biết các hoạt động cho vay tín dụng và thế chấp cũng góp phần đáng kể nâng cao doanh thu của ngân hàng. Báo cáo cho biết riêng lĩnh vực đầu tư và cho vay đã giúp ngân hàng thu về 2 tỷ USD doanh thu.

Ngoài ra, các chi phí bồi thường cho các doanh nghiệp trên phố Wall giảm cũng là một trong những nguyên nhân lớn giúp Goldman Sachs cải thiện doanh thu của mình. Theo báo cáo, các khoản bồi thường trong quý IV năm nay của Goldman Sachs đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới