Hủy
Thế giới

Moody hạ bậc xếp hạng tín dụng ba ngân hàng lớn ở Mỹ

Thứ Sáu | 15/11/2013 13:08

Tổ chức xếp hạng tín dụng Moody vừa hạ bậc xếp hạng tín dụng Morgan Stanley, Goldman Sachs và JPMorgan Chase.
 

Lý do Moody đưa ra là e ngại chính quyền liên bang ít có khả năng bảo lãnh cho các tổ chức tài chính trong trường hợp các tổ chức này gặp khó khăn.

Xếp hạng tín dụng của ba ngân hàng trên bị hạ một bậc chủ yếu liên quan đến nợ dài hạn cao cấp không có đảm bảo, với mức giảm tương ứng xuống Baa1, Baa2 và A3.

Moody, tổ chức xếp hạng tín dụng lớn thứ hai ở Mỹ, nhận định chính phủ Mỹ đang tránh lặp lại việc cứu trợ tài chính đối với các tổ chức tín dụng như đã từng xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính.

"Chúng tôi tin tưởng rằng các cơ quan quản lý ngân hàng tại Mĩ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng một khuôn khổ đáng tin cậy để giải quyết vấn đề khó khăn của các ngân hàng lớn", ông Robert Young cho biết. "Thay vì sử dụng ngân sách để cứu các tổ chức này chúng tôi hy vọng rằng các chủ nợ sẽ phải tham gia và gánh vác phần lớn trách nhiệm nhằm giúp tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém".

Ngoài ra, Moody cũng hạ bậc tín nhiệm trên cơ sở độc lập đối với Bank of New York Mellon và State Street xuống mức A1 do triển vọng lợi nhuận trong dài hạn suy giảm. Các ngân hàng khác như Bank of America , Citigroup , State Street và Wells Fargo được giữ nguyên xếp hạng, trong khi xếp hạng của BofA và Citi được nâng lên.

Vào thời điểm năm ngoái, việc bị hạ bậc xếp hạng tín nhiệm làm tăng chi phí vốn cho các ngân hàng. Giới lãnh đạo ngân hàng thì cho rằng việc hạ bậc tín dụng trên phạm vi rộng là thiếu công bằng và là sai lầm của Moody, giống như việc họ đã quá lạc quan trước cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên, Moody cho rằng đánh giá này đã xem xét đến những bài học của thời kỳ khủng hoảng, khi rủi ro trên thị trường vốn và kinh doanh của các ngân hàng đã trở nên rõ ràng.Vào thời điểm đó, Moody cũng tuyên bố sẽ đánh giá lại các tiêu chí liên quan đến sự hỗ trợ của Chính phủ Mĩ.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới