Hủy
Thế giới

Mỹ ký thỏa thuận thương mại với Myanmar

Thứ Tư | 22/05/2013 07:23

Chính phủ Mỹ và Myanmar hôm qua 21/5 đã ký bản thỏa thuận về thương mại và đầu tư song phương, Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết.
 

Việc ký kết diễn ra 1 ngày sau khi tổng thống Myanmar Thein Sein có buổi gặp gỡ và hội đàm với tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông Sein cũng là tổng thống Myanmar đầu tiên tới thăm Nhà Trắng trong suốt 47 năm.

Hiệp định thương mại trên, được ký bởi quyền đại diện thương mại Mỹ Demetrios Marantis và thứ trưởng thương mại Myanmar Pwint San, sẽ tạo nền tảng cho đối thoại và hợp tác song phương giữa 2 nước trong các vấn đề thương mại và đầu tư, USTR cho biết.

Cũng theo USTR, Mỹ sẽ hỗ trợ các cải cách giúp đặt nền tảng cho tương lai hòa bình và thịnh vượng của Myanmar. Nhà Trắng cũng hy vọng thỏa thuận thương mại này sẽ giúp tăng cường hỗ trợ cho các cải cách của Myanmar.

Quan hệ song phương giữa Mỹ và Myanmar trở nên căng thẳng vào cuối những năm 1980 và chỉ cải thiện hồi tháng 3 năm ngoái, khi chính phủ dân sự được thành lập tại quốc gia Đông Nam Á.

Chính quyền Obama chính thức khôi phục quan hệ ngoại giao với Myanmar vào tháng 3/2011 và chấm dứt một số biện pháp trừng phạt với nước này.

Thống kê chính thức cho thấy thương mại song phương giữa 2 nước trong quý I/2013 đạt 90 triệu USD.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới