Hủy
Thế giới

Mỹ: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên cao nhất 6 tuần

Thứ Năm | 14/08/2014 20:26

Tuần trước, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ bất ngờ tăng cao hơn dự báo, nhấn mạnh lo ngại về thị trường lao động.
 

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng 21.000 đơn lên 311.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 9/8, ghi nhận mức cao nhất 6 tuần.

Số đơn xin trợ cấp trung bình trong 4 tuần tăng lên 295.750 đơn.

Trong đó, số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng 25.000 người lên 2,54 triệu người trong tuần kết thúc vào ngày 2/8. Tỷ lệ thất nghiệp trong số những người được nhận trợ cấp vẫn duy trì ở 1,9%.

Hôm qua ngày 13/8, Bộ Lao động Mỹ cho biết, cơ hội việc làm trong tháng 6 tăng lên mức cao nhất trong hơn 13 năm.

Những số liệu công bố ngày hôm nay càng nhấn mạnh thêm lo ngại của các nhà hoạch định chính sách về đà tăng trưởng chậm chạp của thị trường việc làm với tốc độ tăng lương trì trệ và số người thất nghiệp dài hạn gia tăng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhận định, thị trường việc làm suy yếu sẽ kìm hãm tăng trưởng của nền kinh tế.

Chuyên gia kinh tế Michael Feroli tại JPMorgan Chase & Co. dự đoán, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ có thể giảm xuống khoảng 275.000 đơn vào tuần cuối cùng của năm 2014.

Cùng ngày, một báo cáo khác cho biết, chi phí nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Mỹ giảm 0,2% trong tháng 7, ghi nhận đợt giảm đầu tiên trong 3 tháng. Nguyên nhân là, giá nhiên liệu và ôtô giảm mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới