Hủy
Thế giới

Nga đóng cửa cơ quan viện trợ của Mỹ tại Matxcơva

Thứ Tư | 19/09/2012 15:06

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Cơ quan phát triển quốc tế (USAID) của Mỹ ngừng mọi hoạt động tại Nga trước ngày 1/10.
 

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay 19/9 xác nhận chính quyền của tổng thống Vladimir Putin đã yêu cầu Cơ quan phát triển quốc tế (USAID) chấm dứt mọi hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Nga.

Bênh cạnh đó, chính phủ Nga cũng cho biết ngày 1/10 là thời hạn cuối cùng USAID phải đóng cửa cơ quan đại diện tại thủ đô Matxcơva cũng như di dời toàn bộ đội ngũ nhân viên ra khỏi lãnh thổ Nga.

Động thái trên được đưa ra sau khi tổng thống Putin yêu cầu chính phủ phải thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn các chương trình nhân đạo của USAID tại đất nước. Theo Matxcơva, USAID đã cố tình tài trợ cho các nhóm nhân quyền và giám sát bầu cử - một nỗ lực mà chính phủ cáo buộc là nhằm làm suy yếu chủ quyền của Nga.

Phát biểu về quyết định của Matxcơva, phát ngôn viên ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland cho biết: "Washington đã nhận được quyết định của chính phủ Nga và sẽ chính thức chấm dứt mọi hoạt động của USAID tại Nga".

Bà Nuland cũng cho biết: "Mỹ tự hào về những điều mà USAID đã làm được tại Nga trong hai thập kỷ qua. Washington cũng sẽ làm việc với các đối tác và nhân viên có liên quan để kết thúc hoặc chuyển đổi các chương trình của USAID".

USAID hiện là tổ chức cứu trợ hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Các chương trình của USAID chủ yếu nhằm giải quyết nhiều vấn đề của thế giới như nguy cơ với giới trẻ, các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng như bệnh lao, đại dịch HIV/AIDS.

Nguồn Ria Novosti/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới