Hủy
Thế giới

Người gửi tiền lớn tại Síp thiệt hại nhiều hơn dự kiến

Thứ Bảy | 30/03/2013 09:11

Những người gửi tiền trong ngân hàng lớn nhất Síp chịu tổn thất nhiều hơn so với lo ngại ban đầu trước gói cứu trợ Síp của Liên minh châu Âu (EU).
 

Trong các điều kiện dự kiến được công bố hôm nay, những người gửi tiền nhiều tiền (hơn 100.000 euro) tại Bank of Cyprus sẽ nhận cổ phần trong ngân hàng trị giá 37,5% số tiền gửi của họ tại ngân hàng, trong khi khoản tiền còn lại có thể không bao giờ được trả lại.

Tại Bank of Cyprus, khoảng 22,5% các khoản tiền gửi trên 100.000 euro sẽ không tính lãi suất, một nguồn tin cho biết. 40% còn lại sẽ tính lãi suất nhưng không được hoàn trả trừ khi ngân hàng hoạt động tốt.

Trước đó, các quan trước này cho rằng tổn thất mà người gửi tiền phải chịu là 30-40%. Những người có tiền gửi 100.000 euro tiếp tục được bảo vệ dưới sự bảo đảm của nhà nước.

Các ngân hàng Síp hoạt động trở lại vào ngày 28/3 sau gần 2 tuần đóng cửa trước cuộc đàm phán về thoả thuận cứu trợ giữa Síp và các chủ nợ quốc tế. Việc ngân hàng hoạt động trở lại giảm lo ngại về khủng hoảng châu Âu và người dân Síp bình tĩnh xếp hàng rút tiền với số tiền hạn chế 300 euro một ngày.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới