Hủy
Thế giới

Nhà cung cấp linh kiện của Apple vi phạm an toàn lao động

Thứ Sáu | 05/09/2014 20:37

Công ty Catcher Technology tại thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm an toàn lao động.
 

Vi phạm các tiêu chuẩn cơ bản về sức khỏe, an toàn lao động và thiếu trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường là những cáo buộc mà một nhà máy của công ty Catcher Technology tại thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đang phải đối mặt.

Đây là công ty chuyên sản xuất và cung cấp các linh kiện cho “đại gia” công nghệ Apple.

Trong một báo cáo công bố ngày 5/9, Cơ quan Giám sát lao động Trung Quốc và Green America - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, cho biết kết quả thanh tra vừa qua cho thấy nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ này đã không tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà các đối tác đặt ra.

Cụ thể, công nhân tại nhà máy này phải làm việc trong môi trường đầy bụi hợp kim nhôm-magiê và bị ép làm tăng ca. Thêm vào đó, cửa thoát hiểm bị chặn và thiếu hệ thống thông gió là những yếu tố đe dọa sức khỏe người lao động và dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Ngoài ra, hai cơ quan trên còn phát hiện sự phân biệt trong tuyển dụng lao động: phân chia theo độ tuổi và những đối tượng có hình xăm.

Nhà máy của Catcher Technology cũng bộc lộ thiếu sót trong công tác đào tạo nhân lực, thiếu thiết bị bảo hộ lao động chống chất độc hại và không tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy cho công nhân.

Nhà máy còn lơ là công tác xử lý chất thải công nghiệp, xả thẳng chất thải chưa qua xử lý ra hệ thống sông ngòi.

Theo Cơ quan Giám sát lao động Trung Quốc, hồi đầu năm ngoái, tổ chức này cũng đã phanh phui những thiếu sót tương tự tại nhà máy của Catcher Technology và đã thông báo cho Apple. Tuy nhiên, ban lãnh đạo nhà máy không có các phản ứng phù hợp.

Trước những cáo buộc trên, hãng Apple khẳng định thường xuyên tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng tại các nhà cung cấp, buộc những đối tác này phải tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe mà hãng đã đề ra.

Apple nhấn mạnh cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn và bình đẳng trong tuyển dụng tại mọi nhà cung cấp thiết bị.

Catcher Technology là một trong 160 nhà cung cấp nằm trong chương trình quản lý an toàn, sức khỏe và môi trường của Apple.

Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) này còn là đối tác cung cấp thiết bị công nghệ cho nhiều hãng hàng đầu thế giới như Sony, Motorola, Hewlett-Packard và Dell.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới