Hủy
Thế giới

Nhật Bản phát hiện tàu Trung Quốc vào vùng biển tranh chấp

Thứ Sáu | 16/08/2013 21:33

Các tàu Trung Quốc được cho đã di chuyển khoảng 2 giờ trong khu vực bán kính 22km quanh các hòn đảo tranh chấp.
 

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) hôm 16/8 phát hiện 4 tàu tuần tra bờ biển của Trung Quốc đi vào quần đảo Senkaku trên Biển Hoa Đông mà Nhật Bản đang kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Theo phía Nhật Bản, các tàu Trung Quốc đã di chuyển khoảng 2 giờ trong khu vực bán kính 22km quanh các hòn đảo tranh chấp. Tuyên bố đưa ra đúng dịp kỷ niệm lần thứ 68 ngày kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2.

Nhân dịp này, khoảng 90 nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, trong đó có 3 Bộ trưởng đã viếng thăm đền Yasukuni nơi thờ binh lính Nhật tử trận trong đó có 14 tội phạm chiến tranh loại A, luôn gặp phải sự phản đối kịch liệt của Trung Quốc và Hàn Quốc. Hai nước này cho rằng, đây là hành động xúc phạm những nước từng bị binh lính Nhật Bản xâm chiếm. Chính phủ Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ chuyến thăm này, cho dù Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định không tới thăm ngôi đền.

Từ khi phía Nhật Bản quốc hữu hóa một số hòn đảo trên quần đảo tranh chấp tháng 9/2012, các tàu của Trung Quốc gia tăng các chuyến đi tới khu vực. Tuần trước, Chính phủ Nhật Bản đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại nước này để phản đối sự có mặt của tàu Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới