Hủy
Thế giới

Phố Wall hướng chú ý tới kết quả kinh doanh quý II của Apple, Facebook

Thứ Hai | 23/07/2012 05:33

Thị trường tuần này sẽ kiểm chứng xu hướng thu nhập tốt hơn dự đoán còn tiếp tục không với kết quả kinh doanh quý II của Apple và Facebook.
 

Thu nhập các công ty Standard & Poor's 500 được dự doán tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước trong quý II. Tuy nhiên, Apple chiếm phần quan trọng đối với lợi nhuận chung của chỉ số khi nếu không tính Apple, thu nhập của chỉ số dự đoán chỉ tăng 4,8%.

Hy vọng Apple tăng trưởng mạnh mẽ là lý do chính khiến tăng trưởng lợi nhuận ngành công nghệ tốt hơn các ngành khác thuộc S&P 500. Dự đoán tốc độ tăng trưởng ngành này hôm thứ 6 tăng lên 8,7% từ 6,9%, dữ liệu chỉ ra.

Theo Thomson Reuter I/B/E/S, dựa vào ước tính của 43 nhà kinh tế, thu nhập Apple có khả năng là 10,38 USD/cổ phiếu, tăng so với lợi nhuận 7,79 USD/ cổ phiếu quý II năm trước. Morgan cho rằng thành công của Apple chủ yếu nhờ các sản phẩm mới của hãng. Tới nay, cổ phiếu Apple tăng 49,2% trong năm.

Kết quả kinh doanh của Apple, chính thức đưa ra thứ 3 ngày 24/7, có thể giúp thị trưởng cổ phiếu tăng điểm trong tuần, và xoa dịu lo ngại khủng hoảng khu vực châu Âu. Những dấu hiệu căng thẳng tài chính mới ở Tây Ban Nha hôm thứ 6 tuần trước khiến thị trường cổ phiếu bớt đi phần nào chuỗi tăng trong tuần. Kết thúc tuần, S&P 500 tăng 0,4%.

Các nhà đầu tư cũng mong đợi báo cáo của Facebook, khiến Facebook trở thành một trong những công ty mới phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được theo dõi sát sao nhất. Kết quả kinh doanh của Facebook sẽ kiểm chứng rõ ràng cho khả năng tăng trưởng quảng cáo của công ty.

Tuy nhiên, trong khi đa phần các công ty có thu nhập vượt dự đoán, kết quả doanh thu của họ lại tồi tệ nhất từ quý I/2009. Chỉ 43% trong số 116 công ty có kết quả doanh thu vượt dự đoán. Trong khi đó, theo số liệu của Thomson Reuters, có tới 67% số công ty có thu nhập vượt dự đoán, cao hơn trung bình dài hạn 62%.

Kết quả kinh doanh ngành công nghệ cũng cung cấp cho các nhà đầu tư những tín hiệu về nhu cầu suy yếu ở nước ngoài, đặc biệt châu Âu. Các công ty công nghệ khác có kết quả kinh doanh được mong chờ bao gồm: Texas Instruments, Amazon.com. Trong các ngành của S&P 500, công nghệ là ngành có doanh thu nhạy cảm nhất với châu Âu với tỷ lệ khoảng 25%, theo nghiên cứu của Bank of America/Merrill Lynch.

Mặc dù kết quả kinh doanh được dự đoán là tâm điểm số 1 của thị trường trong tuần, khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) vẫn sẽ thu hút chú ý. Tây Ban Nha sẽ bán đấu giá tín phiếu kỳ hạn 3 và 6 tháng ngày 24/7. Tuần trước, ngày 20/7, trái phiếu kỳ hạn 10 năm của nước này lập kỷ lục mới 7,3%.

Các dữ liệu kinh tế đáng chú ý tuần này sẽ là chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất ngày 24/7 sau khi dữ liệu tháng 6 chỉ ra sản xuất Mỹ thấp nhất từ tháng 12/2010. Đồng thời, tuần này HSBC cũng đưa ra dữ liệu về PMI tháng 7 của Trung Quốc, phần nào cho thấy liệu sau một loạt các biện pháp kích thích, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có cải thiện.

a

Nguồn Reuters/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới