Hủy
Thế giới

Phố Wall tuần này hy vọng vào báo cáo việc làm

Thứ Hai | 30/06/2014 07:25

Phố Wall có thể sẽ tăng mạnh trong nửa sau của năm 2014 với độ biến động tăng sau báo cáo việc làm tháng 6 và các số liệu kinh tế khác.
 

Các thị trường tài chính tại Mỹ sẽ đóng cửa vào ngày 4/7 để nghỉ lễ Quốc Khánh, nên thứ 5, thị trường sẽ đón nhận rất nhiều con số như, số liệu việc làm tháng 6, thâm hụt thương mại tháng 5 và chỉ số sơ bộ về lĩnh vực dịch vụ của Viện quản lý nguồn cung. Trước đó, ngày 2/7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phát biểu về sự ổn định tài chính tại hội nghị của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Washington.

Độ biến động tăng cao sẽ giúp một số thương nhân thoát ra khỏi bế tắc trong giao dịch khi các chỉ số chỉ dao động trong biên độ rất hẹp như S&P 500 với mức độ biến động không vượt quá 2% kể từ giữa tháng 4.

Trong nửa đầu năm 2014, chỉ số theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ VIX liên tục dao động gần mức đáy của nhiều năm. Hiện tại, chỉ số VIX giao dịch xung quanh mức 11 điểm, gần bằng 1/2 mức trung bình dài hạn khoảng 20 điểm.

Chiến lược gia thị trường của công ty chứng khoán Quốc gia tại New York Donald Selkin nhận định, thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ đi ngang hoặc giảm điểm cho tới khi VIX tăng cao hơn, hỗ trợ thị trường tăng điểm.

Tất nhiên, Phố Wall vẫn phải cảnh giác khi VIX tăng quá cao như năm 2008 và gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. VIX tăng cao sẽ gây mất cân bằng trong sự định giá, khiến giá cổ phiếu và khối lượng giao dịch tăng vọt.

Mặc dù đối với nhà đầu tư dài hạn, Phố Wall đã có thời kỳ tăng trưởng thuận lợi trong nửa đầu năm 2014 với chỉ số S&P 500 tăng 6,1% và cùng Dow Jones liên tục lập đỉnh mới.

Một khảo sát của Reuters cho thấy, các thành phần tham gia giao dịch trên thị trường đều dự báo S&P 500 sẽ chạm mốc 2.000 điểm trước khi kết thúc năm 2014. Nếu thị trường chứng khoán kết thúc năm ở mức giao dịch hiện tại thì đây sẽ là năm hoạt động tốt nhất trong 3 năm kể từ giai đoạn 1997-1999.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới