Hủy
Thế giới

Phóng tên lửa thất bại có thể thúc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân

Thứ Sáu | 13/04/2012 10:31

Triều Tiên có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân nếu Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc trừng phạt họ vì vụ phóng tên lửa.
 

Ngay khi có thông tin Triều Tiên phóng tên lửa, Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc dự kiến có cuộc họp khẩn hôm nay 13/4, để xem xét các biện pháp đáp trả động thái của Bình Nhưỡng. Về cơ bản, Hội đồng Bảo An có thể sẽ lên án hành động của Triều Tiên kèm theo các biện pháp trừng phạt.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tỏ ra giận dữ với tuyên bố trừng phạt của Liên Hợp Quốc và coi đó là cái cớ để tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Nhiều nhà phân tích nhận định Triều Tiên có thể không thừa nhận phóng tên lửa thất bại mà đặc biệt khi đây là sự kiện nhằm kỉ niệm và tôn vinh 100 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Il-sung, người khai sinh ra Triều Tiên.

Bên cạnh đó, sự kiện phóng tên lửa còn mang ý nghĩa trong việc tạo ảnh hưởng và danh tiếng cho vị lãnh đạo trẻ Kim Jong-un với người dân Triều Tiên và cộng đồng quốc tế.

Vào 7h39' sáng nay, Bình Nhưỡng đã cho phóng tên lửa 3 tầng lên quy đạo. Tuy nhiên, tên lửa mang vệ tinh này đã nổ tung thành nhiều mảnh ngay sau đó. Ngay sau khi có thông tin về vụ phóng tên lửa thất bại, các quan chức Bình Nhưỡng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Nguồn Csmonitor/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới