Hủy
Thế giới

Putin thông báo với Quốc hội về đề nghị sáp nhập Crimea

Thứ Ba | 18/03/2014 14:02

Đây là bước đi pháp lý đầu tiên cần có cho việc sáp nhập trên thực tế của Crimea.
 

Ngày 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức thông báo với Quốc hội nước này về yêu cầu xin sáp nhập Liên bang Nga của nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine.Đây là bước đi pháp lý đầu tiên cần có cho việc sáp nhập trên thực tế của Crimea.

Ông Putin đã thông báo với cả Thượng viện và Hạ viện trong Quốc hội Nga về yêu cầu trên trong một bước đi theo yêu cầu của Hiến pháp nước này.

Tối 17/3, Tổng thống Nga đã công nhận Crimea là một nhà nước độc lập dù cộng đồng quốc tế khẳng định bán đảo này vẫn là một phần lãnh thổ Ukraine.

Ngày 17/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh chính thức công nhận Crimea là một quốc gia độc lập và có chủ quyền sau khi người dân bán đảo này bỏ phiếu đồng ý tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga.

Sắc lệnh có đoạn viết: "Cân nhắc tới nguyện vọng mà người dân Crimea đã bày tỏ trong cuộc trưng cầu dân ý toàn Crimea ngày 16/3, tôi tuyên bố Cộng hòa Crimea, nơi thành phố Sevastopol hưởng quy chế đặc biệt, được công nhận là một nước độc lập và có chủ quyền."

Tin cho biết thêm sắc lệnh này có hiệu lực ngay sau khi ký.

Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý tổ chức ngày 16/3, có tới 96,77% cử tri ở Crimea đã bỏ phiếu chọn sáp nhập Liên bang Nga.

Trong một cuộc thăm dò khác, cũng có tới hơn 90% người Nga ủng hộ sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới