Hủy
Thế giới

Quốc hội Venezuela họp trở lại và bầu nội các mới

Thứ Năm | 03/01/2013 11:05

Trong thông cáo ngày 2/1, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello cho biết sẽ triệu tập kỳ họp quốc hội đầu tiên năm 2013 vào ngày 5/1 tới.
 

Dự kiến kỳ họp quốc hội tới, Venezuela sẽ bầu ra bầu nội các mới, năm ngày trước thời điểm Tổng thống tái đắc cử Hugo Chavez tuyên thệ nhậm chức theo đúng trình tự được quy định trong hiến pháp.

Trong một động thái liên quan, Thư ký thường trực liên minh đối lập Đoàn kết Dân chủ (MUD) Ramón Guillermo Aveledo cho rằng kỳ họp quốc hội đầu tiên năm 2013 mang ý nghĩa quan trọng đặc biệt vì nội các mới được bầu ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Chavez có khả năng không thể tuyên thệ nhậm chức.

Theo Điều 233 Hiến pháp Venezuela, trong trường hợp quốc hội tuyên bố sự vắng mặt của Tổng thống Chavez là tuyệt đối, người dân nước này sẽ phải đi bỏ phiếu bầu tổng thống mới và chủ tịch quốc hội tạm thời là người điều hành đất nước.

Thông cáo họp quốc hội được đưa ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Nicolas Maduro nói trên truyền hình rằng sau cuộc phẫu thuật hôm 11/12 vừa qua, tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez diễn biến phức tạp, khiến quá trình hồi phục trở nên khó khăn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới