Hủy
Thế giới

Quỹ đầu tư nhắm vào trái phiếu châu Á và các nước mới nổi trong quý IV

Thứ Sáu | 05/10/2012 17:13

Các quỹ giảm kỳ vọng vào thị trường cổ phiếu và tập trung vào tỷ suất sinh lời của trái phiếu khu vực châu Á và các nước mới nổi.
 

Theo khảo sát quý IV/2012 quan điểm các giám đốc quỹ của Ngân hàng HSBC, tỷ lệ các quỹ giữ cái nhìn trung lập về cổ phiếu và trái phiếu vẫn không thay đổi so với quý III, lần lượt là 50% và 60%.

Ông Eric Fu, Trưởng phòng Phát triển Tài sản của HSBC tại Hong Kong nhận định tỷ lệ các nhà quản lý vẫn giữ cái nhìn trung lập phản ánh sự căng thẳng trên thị trường về triển vọng tăng trưởng.

Tuy nhiên, với động thái nới lỏng tiền tệ gần đây của các ngân hàng trung ương, bao gồm cả gói QE3 của Mỹ, trái phiếu vẫn đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm tỷ suất sinh lời cao. Phải nói rằng cổ phiếu có sức hấp dẫn dài hạn chỉ khi cổ tức nhận được cao hơn lợi suất trái phiếu.

Cổ phiếu: Giảm bớt sự kỳ vọng

Đáng chú ý trên thị trường cổ phiếu, sự kỳ vọng của các giám đốc quỹ đối với Bắc Mỹ - khu vực được xem là có triển vọng nhất trong quý IV cũng đã giảm: 60% muốn đầu tư vào khu vực này thay vì 70% trong quý 3.

Và tỷ lệ các giám đốc quỹ muốn đầu tư vào cổ phiếu hầu hết đều giảm ở các khu vực khác như châu Âu (không tính liên hiệp Anh) là 40% so với quý III là 50%, châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật) là 33% so với mức 40% của quý III và ở Trung Quốc mở rộng là 43% so với 50%.

Các giám đốc quỹ đều thấy an toàn khi đầu tư vào các quỹ cổ phiếu của Trung Quốc mở rộng (bao gồm Trung Quốc Đại lục, Hong Kong, Đài Loan) và Ấn Độ.

Trái phiếu: Nhắm đến khu vực châu Á và thị trường mới nổi
Về phía thị trường trái phiếu, phần lớn các nhà quản lý quỹ đều có cái nhìn lạc quan về thị trường trái phiếu khu vực châu Á. Lần lượt 75% và 65% các quỹ muốn đầu tư vào trái phiếu bằng ngoại tệ USD và trái phiếu bằng nội tệ, tăng vọt so với mức 38% và 25% trong quý III.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trái phiếu có tỷ suất sinh lời cao (90% lạc quan, quý III là 70%) và trái phiếu thị trường mới nổi (70% lạc quan, quý III là 50%) tiếp tục thu hút các nhà quản lý quỹ.

Trước tình hình khủng hoảng nợ công châu Âu như hiện nay, tất nhiên không một nhà đầu tư nào muốn đầu tư vào trái phiếu khu vực này (100% giám đốc quỹ có cái nhìn bi quan).

Ông Eric Fu nói thêm, “Đối với các nhà đầu tư trung đến dài hạn, họ có các cơ hội trong dài hạn. Các yếu tố cơ bản tốt và khả năng nới lỏng tiền tệ tại châu Á đã khiến cho các tài sản khu vực trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.”

Ông cho biết: “Trong khi các trái phiếu được xem là nơi trú ẩn an toàn ngày càng trở nên đắt hơn, thì các yếu tố cơ bản của trái phiếu doanh nghiệp và thị trường mới nổi vẫn còn khả quan. Với mong muốn tìm kiếm lợi suất trong môi trường lãi suất thấp, các công ty quản lý quỹ cũng đang tìm kiếm cơ hội đối với các trái phiếu có lợi suất cao và trái phiếu của các thị trường mới nổi toàn cầu”.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới