Hủy
Thế giới

Sản lượng công nghiệp Trung Quốc tăng thấp hơn dự báo

Thứ Hai | 13/05/2013 15:07

Trung Quốc có thể đưa ra những chính sách hỗ trợ sản xuất để phục hồi kinh tế.
 

Số liệu công bố ngày 13/5 cho thấy sản lượng công nghiệp hàng năm tăng từ mức thấp nhất 7 tháng là 8,9% lên 9,3% trong tháng 4. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn kỳ vọng 9,5% của thị trường.

Theo số liệu khác, đầu tư tài sản cố định - một yếu tố quan trọng của kinh tế Trung Quốc cũng thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Cụ thể, đầu tư tài sản cố định tăng 20,6% trong 4 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn so với dự báo 21% của các chuyên gia.

Doanh số bán lẻ là yếu tố kinh tế duy nhất đáp ứng kỳ vọng của thị trường với mức tăng 12,8% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm 2012.

Chuyên gia kinh tế của ngân hàng ANZ tại Thượng Hải Zhou Hao nhận định, hoạt động kinh tế yếu hơn so với dự báo, điều này có thể khiến ngân hàng trung ương hạ lãi suất.

Đối với các nhà đầu tư, vấn đề lớn hiện nay đặt ra là tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có đang đi đúng hướng hay không.

Vài tháng trước đây, các nhà đầu tư ca ngợi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới khi lạm phát nước này vẫn ổn định và kinh tế đang phục hồi. Tuy nhiên, trên con đường phục hồi kinh tế từ suy thoái năm ngoái, kinh tế Trung Quốc bất ngờ tăng trưởng chậm lại trong quý I/2013, mức tăng trưởng chậm nhất 13 năm qua.

Đầu tháng trước, các chuyên gia kinh tế nghi ngờ những số liệu về thương mại Trung Quốc được thổi phồng với mục đích thu hút vốn vào trong nước. Mặt khác số liệu lạm phát cao hơn dự báo chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc sẽ không có nhiều lý do để nới lỏng chính sách kích thích kinh tế.

Nguồn Reuter/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới