Hủy
Thế giới

Sản xuất Trung Quốc tăng trưởng mạnh nhất 18 tháng

Thứ Sáu | 01/11/2013 10:28

Giới chức trách Trung Quốc vừa thông báo chỉ số sản xuất PMI tháng 10 tăng vọt, dấu hiệu khả quan cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
 

Chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) chính thức của Trung Quốc tháng 10 đạt 51,4 điểm, tăng so với mức 51,1 điểm hồi tháng 9 và vượt kỳ vọng 51,2 điểm của các chuyên gia. Đây là mức tăng mạnh nhất 18 tháng. Chỉ riêng tính riêng số điểm trên 50 điểm đã cho thấy sản xuất mở rộng.

Trong khi đó, ngân hàng HSBC công bố chỉ số PMI do ngân hàng theo dõi ở mức 50,9 điểm, không đổi so với mức ước tính tuần trước. Nếu tính theo chỉ số này, khu vực sản xuất Trung Quốc tháng 10 đã tăng mạnh nhất 7 tháng, tăng nhờ các đơn đặt hàng mới.

Frederic Neumann, giám đốc quản lý đồng trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế châu Á của HSBC cho biết: "Chỉ số này gửi thông điệp nền kinh tế Trung Quốc vẫn giữ đà tăng. Nó không hẳn là tăng trưởng nóng nhưng vẫn đủ tốt cho thời điểm hiện nay."

Số liệu tháng 10 công bố còn có thông tin giảm Trung Quốc bất ngờ giảm xuất khẩu.

Các chuyên gia vẫn băn khoăn sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc liệu có duy trì.

"Số liệu tốt hơn kỳ vọng một chút nhưng tôi vẫn không thấy nhiều dấu hiệu thúc đẩu kinh tế", ông Pu Yonghao, CIO khu vực, APAC tại UBS nhận định khi nói về chỉ số PMI mới công bố. Ông nói thêm "Về cơ bản, đà tăng của kinh tế Trung Quốc được hỗ trợ nhờ kế hoạch tái dự trữ và xây dựng cơ sở hạ tâng, nhưng nhìn chung, Trung Quốc vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn về cơ cấu kinh tế."

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới