Hủy
Thế giới

Singapore vượt Nhật thành trung tâm giao dịch ngoại hối lớn nhất châu Á

Thứ Sáu | 06/09/2013 07:36

Vai trò của Singapore trên thị trường giao dịch ngoại hối ngày càng tăng khi tiền tệ châu Á trở nên quan trọng hơn.
 

Theo số liệu của Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), lượng giao dịch ngoại hối trung bình mỗi ngày của Singapore tính đến tháng 4 đạt 266 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả này, Singapore trở thành trung tâm giao dịch ngoại hối lớn nhất khu vực và thứ 3 thế giới chỉ sau Anh và Mỹ trên thị trường giao dịch tiền tệ trị giá 6,67 nghìn tỷ USD.

Hiện giao dịch tiền tệ ở Singapore vẫn chỉ bằng 1/7 ở Anh và gần 1/3 so với ở Mỹ. Anh chiến 41% thị trường giao dịch ngoại hối toàn cầu, tiếp đến là Mỹ với 19%, Singapore 5,7%, Nhật Bản 5,6% và Hong Kong 4,1%.

Thị trường giao dịch ngoại hối Singpore phát triển mạnh khi chính phủ quốc đảo này đưa ra nhiều biện pháp kích thích thị trường tài chính. Điều này cũng giúp thúc đẩy ngành quản lý quỹ ở Singapore với hơn 500 công ty quản lý tài sản, quản lý 1,1 nghìn tỷ USD.

Chuyên gia về tiền tệ tại ngân hàng ANZ, Khoon Goh, nhận định, thành tích này là nhờ các tiền tệ châu Á ngày càng trở nên quan trọng, múi giờ của Singapore do đó cũng thuận lợi hơn cho giao dịch ngoại hối.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới