Hủy
Thế giới

Thu nhập người Campuchia tăng 4 lần sau 20 năm

Thứ Bảy | 24/08/2013 20:37

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Phát triển Campuchia (CDRI) cho thấy thu nhập bình quân đầu người ở Campuchia đã tăng gấp bốn lần trong vòng 20 năm qua.
 

Theo các công trình nghiên cứu của CDRI, sau gần hai thập kỷ đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định,người dân Campuchia trong năm 2013 đã đạt mức thu nhập bình quân khoảng 1.000 USD, cao hơn bốn lầnso với con số 240 USD của năm 1993.

CDRI ước tính nếu trong 17 năm tới, Campuchia tiếp tục giữ được mức tăng trưởng GDP 7,5%, thu nhậptrung bình của người dân Campuchia trong năm 2030 sẽ tăng gần gấp ba lần hiện nay, vượt mức 2.800USD/năm.

Nếu trong khoảng thời gian này, Campuchia đạt mức tăng trưởng kinh tế hơn 8,5%, thu nhập bình quânđầu người của Campuchia sẽ đạt 3.300 USD vào mốc 2030, tương đương mức thu nhập của người dânIndonesia trong năm 2011.

Hơn 10 năm qua, Campuchia luôn giữ được mức tăng trưởng nhanh và ổn định, với bốn trụ cột kinh tếlà xuất khẩu hàng may mặc, du lịch, nông nghiệp và xây dựng.

Theo đánh giá của các định chế tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế(IMF), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), kinh tế Campuchia có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 7%trong năm nay.

Những báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Campuchia cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2013, xuất khẩuhàng dệt may của Campuchia tăng 19,5% trong khi lĩnh vực du lịch tăng 19% so với cùng kỳ nămtrước.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, may mặc cùng sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực xâydựng, nông nghiệp là những yếu tố đảm bảo cho Campuchia tiếp tục giữ được đà tăng trưởng kinh tếcủa mình.

Bộ Kinh tế Campuchia cũng đưa ra những nhận định lạc quan về sự phát triển của kinh tế nước này vớidự báo mức thu nhập bình quân đầu người trong năm nay sẽ đạt khoảng 1.080 USD, tăng hơn 10% so vớinăm 2012.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới