Hủy
Thế giới

Thương mại của khu vực đồng euro suy yếu trong tháng 3

Thứ Sáu | 16/05/2014 18:08

Thặng dư thương mại của khu vực thu hẹp trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái do xuất, nhập khẩu giảm lần đầu tiên kể từ cuối năm 2013.
 

Ngày 16/5, cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat cho biết, hoạt động thương mại của khu vực đồng euro vốn đang suy giảm nhanh chóng ngay cả trước khi căng thẳng giữa khu vực này và Nga leo thang sau vụ sáp nhập Crimea.

Eurostat cho biết, tổng thặng dư thương mại của 18 nước trong khu vực đồng euro giảm từ 21,9 tỷ euro xuống 17,1 tỷ euro (23,4 tỷ USD) trong tháng 3.

Theo cơ sở điều chỉnh theo mùa, giá trị xuất khẩu giảm 0,5% trong khi nhập khẩu giảm 0,6% trong tháng 3, tạo ra thặng dư thương mại là 15,2 tỷ euro, tăng nhẹ so với thặng dư tháng 2. Eurostat nâng ước tính thặng dư thương mại của tháng 2 lên 14,2 tỷ euro từ mức 13,6 tỷ euro.

Ngày 15/5, Eurostat cho biết, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế khu vực đồng euro tăng trưởng không đổi ở 0,8% trong quý I, tương đương với mức tăng 0,2% so với quý trước đó.

Số liệu thương mại trong quý I cho thấy, nhu cầu trong nước yếu chính là nguyên nhân khiến tốc độ phục hồi của khu vực chậm lại.

Theo số liệu của Eurostat, trong 2 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu và nhập khẩu của Nga từ 28 nước EU giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có thể phản ánh một thực tế là, nền kinh tế Nga vốn đã suy yếu trầm trọng ngay cả trước khi sáp nhập Crimea mặc dù thời tiết mùa đông khắc nghiệt ở châu Âu đã kéo giảm nhu cầu về khí đốt của Nga.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới