Hủy
Thế giới

Tòa án Italia giữ nguyên án tù với cựu thủ tướng Berlusconi

Thứ Sáu | 02/08/2013 07:07

Tòa án tối cao hôm qua 1/8 tuyên bố giữ nguyên án tù 4 năm với ông Berlusconi, làm dấy lên lo ngại về số phận của chính phủ liên minh Italia.
 

Trong phán quyết hôm qua, 5 vị thẩm phán của tòa án tối cao Italia quyết định giữ nguyên tội danh gian lận thuế của ông Berlusconi. Tòa án cũng giữ nguyên án phạt 4 năm tù giam với cựu thủ tướng Italia, song ông Berlusconi sẽ được hưởng 3 năm ân xá.

Tòa án tối cao cũng yêu cầu tòa phúc thẩm cân nhắc ban hành lệnh cấm tạm thời đối với ông Berlusconi trong việc tham gia các hoạt động chính trị ở Italia. Lệnh cấm này đồng nghĩa ông Berlusconi có khả năng bị đẩy ra khỏi thượng viện.

Nội dung chi tiết phán quyết của tòa án tối cao Italia đối với ông Berlusconi hiện vẫn chưa được tiết lộ, song các chuyên gia cho rằng cựu thủ tướng Italia sẽ phải không thể tiến hành các hoạt động chính trị nếu không được sự cho phép của các công tố viên, cũng như không bao giờ có thể tái tranh cử.

Trong tin nhắn video phát sóng trên đài truyền hình Italia, ông Berlusconi khẳng định bản án là vô căn cứ và tuyên bố kháng cáo đến cùng.

Nhiều người lo ngại bản án sẽ làm tăng căng thẳng trong chính phủ liên minh Italia của thủ tướng Enrico Letta, do một nửa thành viên là người thuộc đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi.

Trong trường hợp ông Berlusconi bị bắt giam, thượng viện Italia có thể buộc phải tiến hành một cuộc bỏ phiếu giúp ông Berlusconi không phải thụ án, song quá trình này có thể mất vài tháng.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới