Hủy
Thế giới

Top 10 địa điểm mua sắm hấp dẫn nhất thế giới

Thứ Tư | 10/04/2013 19:00

Dưới đây là 10 thiên đường mua sắm nổi tiếng thế giới bởi sự phong phú của hàng hóa và cảnh quan tuyệt đẹp.
 

Rất nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm để mua sắm hàng hóa. Trong thời gian diễn ra lễ hội, đôi khi những nơi này trở nên quá đông đúc để đi bộ. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của các địa điểm dưới đây còn ở các tòa nhà độc đáo, cảnh đẹp như tranh vẽ và các khu vui chơi giải trí tuyệt vời.

1. Đại lộ Champs Élysées tại Pháp
Đại lộ Champs Élysées
Đại lộ Champs Élysées

Champs-Élysées có lẽ là đại lộ đẹp nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Với kiến ​​trúc tuyệt vời, các khu mua sắm thời trang và giải trí đẳng cấp, đây là một trong những địa điểm lãng mạn và quyến rũ nhất. Đại lộ dài 1800m và rộng 100m. Phía đông đại lộ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với đồng cỏ cả hai bên. Phía tây có hầu hết các cửa hàng thời trang cao cấp. Đại lộ cũng đi qua nhiều di tích nổi tiếng của Pháp cũng như Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) và quảng trường Concorde.
2. Fifth Avenue tại Mỹ
Fifth Avenue
Fifth Avenue

Tọa lạc tại quận Manhattan thuộc thành phố New York, Fifth Avenue là một đường lớn trải dài từ Washington Square Park trong khu Greenwich Village của thành phố. Đại lộ có đầy đủ các các cửa hàng có uy tín, bao gồm các cửa hàng kim hoàn Tiffany. Đây là đường phố đắt đỏ nhất trên thế giới, theo tạp chí Forbes năm 2008.
3. Thành phố ngầm Montreal tại Canada
Thành phố ngầm Montreal
Thành phố ngầm Montreal

Thành phố có diện tích 4 triệu m2, bao gồm các tàu điện ngầm, 2000 cửa hàng, 200 nhà hàng, 40 ngân hàng và 34 rạp chiếu phim. Đây là một trong những khu phức hợp dưới lòng đất lớn nhất thế giới.

Montreal được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất, một phần do có thành phố ngầm khổng lồ này. Montreal nổi tiếng với mùa đông dài và lạnh, mùa hè nóng và ẩm. Tuy nhiên, sau khi xây thành phố ngầm, các hoạt động có thể diễn ra quanh năm. Vào mùa đông, khoảng 500 nghìn người sử dụng thành phố ngầm mỗi ngày.
4. Oxford Street tại Anh
Oxford Street
Oxford Street

Nằm ở cuối phía tây London, Oxford Street là phố mua sắm cao cấp hàng đầu ở Anh với khoảng 300 cửa hàng. Mỗi năm, hơn 30 triệu khách du lịch ghé thăm nơi đây để thư giãn và mua sắm. Bên cạnh đó, các kiến trúc truyền thống cũng là một giá trị của nơi đây. Thậm chí nếu bạn không muốn mua gì, việc dạo quanh phố cũng sẽ khiến bạn không thể nào quên.

5. Orchard Road ở Singapore
 Orchard Road
Orchard Road

Orchard Road là trung tâm bán lẻ và giải trí của Singapore, cũng là một điểm thu hút du lịch lớn. Trên đường phố, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại sản phẩm từ châu Âu đến châu Á. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng, khu phố cũng cung cấp các hoạt động giải trí, nghệ thuật, văn hóa và các món ăn ngon.

6. Đường Kartnerstrasse tại Áo
Đường Kartnerstrasse
Đường Kartnerstrasse

Nếu bạn muốn ngắm những kiến trúc cổ kính và hiện đại hoặc mua một một thương hiệu nổi tiếng thế giới hoặc thương hiệu địa phương, Kartnerstrasse có thể đáp ứng yêu cầu này. Với hình chữ U, đây là phố mua sắm phổ nổi tiếng nhất tại Vienna. Ở đây bạn có thể tìm thấy các nhà bán lẻ quốc tế cũng như các cửa hàng địa phương.
7. Phố mua sắm Shinjuku Odori ở Nhật Bản
Phố mua sắm Shinjuku Odori
Phố mua sắm Shinjuku Odori

Dài 900m, Shinjuku Odori Street quy tụ các thương hiệu nổi tiếng thế giới trên cả hai bên mặt phố. Bên cạnh khu mua sắm, nơi đây cũng có các cửa hàng sách, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng. Đây là một trong những thường xuyên lui tới nhất của giới trẻ Nhật Bản. Phía tây của nhà ga Shinjuku có một tòa nhà chọc trời 48 tầng Tokyo Metropolitan của chính phủ. Đây là nơi có thể thưởng thức bức tranh toàn cảnh của thành phố.

8. Phố Kurfürstendamm ở Đức
Phố Kurfürstendamm
Phố Kurfürstendamm

Kurfürstendamm, biệt danh Ku'damm, là một trong những đường phố nổi tiếng nhất và phổ biến nhất tại Berlin. Phố tập trung các thương hiệu thời trang hàng đầu, khách sạn, rạp chiếu phim và nhà hàng. Nhiều nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đã mở cửa hàng ở đây.

9. Myeongdong ở Hàn Quốc
Khu Myeongdong
Khu Myeongdong

Khu thương mại Myeongdong là một khu mua sắm và du lịch chính ở Seoul. Mặc dù chỉ có 5.000 cư dân nhưng số người qua đây mỗi ngày có thể lên tới 2 triệu. Hơn 4 triệu khách du lịch đến đây mỗi năm. Là một trung tâm mua sắm lớn, nơi đây có hàng ngàn cửa hàng quần áo, khách sạn và các cơ sở vui chơi giải trí các loại. Nơi đây cũng có hơn 100 tổ chức tài chính.
10. Phố Arbat ở Nga
Phố Arbat
Phố Arbat

Tên của đường phố "Arbat" xuất phát từ tiếng Ả Rập. Là khu phố nổi tiếng từ thế kỷ 19, du khách có thể tìm thấy rất nhiều cái tên nổi tiếng trên cửa như Tolstoy và Gagarin. Trước cuộc cách mạng năm 1917, phố là trung tâm văn hóa của Moscow, với hơn 200 cửa hàng, bốn rạp chiếu phim và một trường âm nhạc. Bây giờ, khu phố đã phát triển thành 2 con đường: phố Arbat và phố Arbat mới. Các siêu thị lớn, các trung tâm vui chơi giải trí và nhà hàng nằm trên phố Arbat mới. Các cửa hàng sách, cửa hàng đồ cổ và các cửa hàng đồ trang sức nằm trên phố Arbat cũ.

Nguồn China/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới